Công bố danh sách những thành phố "dễ sống nhất" năm 2017

Thứ Tư, 16/08/2017, 16:04
Thành phố Melbourne của Australia một lần nữa lại xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng những thành phố dễ sống nhất thế giới do Economist Intelligence Unit, một hãng chuyên cung cấp các bảng xếp hạng, phân tích và dự báo nổi tiếng thế giới.
Thành phố Melbourne của Australia tiếp tục đứng đầu danh sách

Đây là năm thứ bảy liên tiếp thành phố Melbourne đứng đầu danh sách này với số điểm 97,5 trên 100.

Bảng xếp hạng này được tiến hành dựa trên các khảo sát trên nhiều tiêu chí như sự ổn định, văn hóa, môi trường, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và cơ sở hạ tầng đối với hơn 140 thành phố trên toàn thế giới.

Xếp sau Melbourne là Vienna của Áo và Vancouver của Canada với số điểm lần lượt là 97,4 và 97,5. Hai thành phố này giữ nguyên vị trí so với bảng xếp hạng của năm 2016.

Danh sách năm nay tuy không có quá nhiều thay đổi so với bảng xếp hạng được công bố 12 tháng trước, tuy nhiên vẫn cần kể đến một số vị trí thay đổi ngoạn mục. 

Thành phố Reykjavik của Iceland tăng 13 bậc từ 50 lên 37 với số điểm 89,9. Bước nhảy ngoạn mục này được cho là xuất phát từ sự phát triển du lịch đáng khâm phục của thành phố này. 

Amsterdam của Hà Lan, thành phố có tỷ lệ tội phạm ngày càng giảm trong những năm gần đây, xếp vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng năm nay với số điểm là 94,0.

Tuy vậy, một bức tranh hơi ảm đạm lại diễn ra đối với thành phố Manchester của Anh và Stockholm của Thụy Điển, một phần là do các cuộc tấn công khủng bố diễn ra tại những thành phố này. Manchester đã giảm từ vị trí 43 xuống 51 trong danh sách, trong khi Stockholm xếp hạng 26, với tổng điểm 92,1.

Những thành phố dễ sống nhất năm 2017:
1. Melbourne, Australia
2. Vienna, Áo
3. Vancouver, Canada
4. Toronto, Canada
5. Calgary, Canada
6. Adelaide, Australia
7. Perth, Australia 
8. Auckland, New Zealand
9. Helsinki, Phần Lan
10. Hamburg, Đức
Duy Tiến
.
.
.