Những kẻ tài trợ cho IS từng muốn tách Chechnya ra khỏi Nga

Thứ Sáu, 23/10/2015, 21:07
Những kẻ tài trợ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, từng cố gắng tách khu vực Chechnya ra khỏi nước Nga, Chủ tịch Ủy ban Quan hệ quốc tế Hạ viện Nga, ông Alexey Pushkov cho biết như vậy vào hôm nay.

“Những đối tượng đứng đằng sau IS là những kẻ trong quá khứ từng gây bất ổn cho khu vực Trung Á và cố gắng tách Chenya ra khỏi nước Nga”, ông Pushkov cho biết tại cuộc họp với một đoàn đại biểu đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản.

Ông Pushkov.

“Đó là lý do tại sao, khủng bố không phải là một mối đe dọa trừu tượng đối với chúng tôi, và trong khi tiến hành hoạt động quân sự ở Syria, chúng tôi thật sự đang phải tăng cường an ninh riêng”, ông cho biết thêm để giải thích lập trường của Nga.

Không quân Nga xuất kích không kích IS.

Lực lượng Không quân Nga đã phát động những trận không kích tiêu diệt các mục tiêu IS ở Syria từ ngày 30/0. Phi đội chiến đấu Nga ở Syria có hơn 50 máy bay chiến đấu và trực thăng vận.

Mục tiêu IS bị không quân Nga phá hủy.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov, các cuộc không kích đã phá hủy phần cứng quân sự, trung tâm liên lạc, xe tải, kho đạn và các cơ sở hạ tầng khác của bọn khủng bố. Hoạt động quân sự của Nga được thực hiện theo yêu cầu từ chính phủ Syria và phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc.

Ngọc Bích
.
.
.