Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần qua

Chủ Nhật, 28/03/2021, 13:51
The Guardian ngày 28/3 đã công bố loạt hình ảnh nổi bật, phản ánh nhiều sự kiện đáng chú ý trên thế giới trong tuần. Đây là những bức hình từ nhiều hãng tin và nhiếp ảnh gia khác nhau với đa dạng chủ đề như núi lửa Fagradalsfjall phun trào, lũ lụt tại Australia, biểu tình tại Myanmar hay tàu hàng mắc cạn tại kênh đào Suez.
Cảnh sát vũ trang dỡ bỏ những rào chắn tạm bợ do người biểu tình dựng lên tại Yangon, Myanmar. Hiện tại, các cuộc biểu tình phản đối chính biến vẫn liên tiếp diễn ra tại đất nước này kể từ khi lực lượng quân đội bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung Sang Sung Kyi. Ảnh: AP.
Người thân bàng hoàng và tiếc thương những nạn nhân trong vụ xả súng ở siêu thị King Sooper, bang Colorado, Mỹ. Vụ việc đã khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. Nghi phạm Ahmad Al Aliwi Alissa đã bị bắt giữ. Tổng thống Biden cũng đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng để tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: Chet Strange/Getty Images.
Bên bờ sông Rio Grande ở Ciudad Acuña, Mexico, những người di cư từ Trung Mỹ đang cố gắng tìm kiếm cơ hội, mong chờ có thể "vượt cạn" để được đặt chân lên đất Mỹ. Ảnh: Latif/Reuters.
Một người đang đào huyệt tại nghĩa trang San Miguel Xico ở Valle de Chalco, Mexico. Được biết, Mexico chỉ đứng sau Mỹ và Brazil trong các quốc gia có số ca tử vong được báo cáo nhiều nhất  thế giới do COVID-19. Ảnh: Hector Vivas/Getty Images.
Một phụ nữ và một em bé đang trú ẩn tạm thời tại nghĩa trang phía Nam thủ đô Caracas, Venezuela. Những ngôi mộ nơi đây đã "bất đắc dĩ" trở thành nơi trú trụ của nhiều người vô gia cư ở Venezuela. Ảnh: Pedro Rances Mattey/Getty Images.
Cặp cô dâu và chú rể tại Port Macquarie, Australia, bị mắc kẹt do lũ lụt khi đang lái xe đến nhà thờ để tổ chức hôn lễ. Sau đó, họ đã được trực thăng giải cứu và đưa tới nhà thờ đúng giờ. Ảnh: Amanda Hibbard/Kate Fotheringha/Reuters.
Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy một tàu hàng dài 400 mét và rộng 59 mét, thuộc sở hữu của Đài Loan (Trung Quốc) bị mắc kẹt tại kênh đào Suez, Ai Cập. Ước tính, nền kinh tế thế giới sẽ phải chịu thiệt hại tới 400 triệu USD/giờ, nếu như tàu MV Ever Given còn tiếp tục bị mắc kẹt giữa kênh đào Suez. Ảnh: CNES/Getty Images.
Những tay leo núi đang chiêm ngưỡng dòng dung nham phun trào từ núi lửa Fagradalsfjall, cách thủ đô Reykjavik, Iceland 40 km về phía Tây hôm 25/3. Theo các chuyên gia, khoảng 300.000 mét khối dung nham đã trào lên khỏi lòng đất. Được biết, vụ phun trào xảy ra sau nhiều tuần gia tăng hoạt động địa chấn trên bán đảo với hơn 40.000 trận động đất đã xảy ra trong vòng 4 tuần. Ảnh: Cat Gundry-Beck/Reuters.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu dùng bữa trong một khu rừng taiga ở Siberia. Ảnh: Alexei Druzhinin / Tass / Getty.
Một đứa trẻ tị nạn Rohingya đừng nhìn chiếc lều của mình bị cháy trơ trụi tại Cox’s Bazar, Bangladesh, vài ngày sau một trận hoả hoạn tại trại Ukhia. Ảnh: Munir Uz Zaman/Getty Images.
Các tín đồ theo đạo Hindu tham gia một buổi lễ truyền thống có tên Lathmar Holi - lễ hội sắc màu mùa xuân tại một ngôi đền ở làng Barsana, Ấn Độ. Ảnh: Xavier Galiana/Getty Images.
Người biểu tình đập phá và phóng hoả xe cảnh sát tại Bridewell, Bristol, Anh. Vụ việc xảy ra hôm 22/3 nhằm phản đối dự luật mang tên "Đạo luật Cảnh sát và Tội phạm" do chính phủ Anh đề xuất, trong đó trao thêm quyền cho cảnh sát xử lý hành vi phá hoại trong các cuộc biểu tình. Ảnh: Andrew Matthews/PA.
Các thành viên đội cận vệ của tổng thống Hy Lạp hành quân trước đền Parthenon, đỉnh đồi Acropolis, sau lễ hạ cờ kỷ niệm hai trăm năm ngày bắt đầu cuộc chiến giành độc lập chống lại đế chế Ottoman. Ảnh: Petros Giannakouris/AP.

Linh Đan
.
.
.