Những "bật mí" khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bước sang tuổi 74

Thứ Hai, 15/06/2020, 09:53
Ông Donald Trump bước sang tuổi 74 vào ngày 14/6 (giờ Mỹ), luôn giành được sự chú ý dù là một ông trùm bất động sản, một ngôi sao truyền hình thực tế và đặc biệt là ở cương vị Tổng thống Mỹ. Mỗi động thái của ông đều được dư luận soi xét kỹ lưỡng, tuy nhiên, có một số chi tiết nhỏ về ông mà không phải ai cũng để ý.
Tổng thống Trump là một tín đồ của đồ ăn nhanh. Ảnh Nhà Trắng. 

Cuồng đấu vật

Một trong những khoảnh khắc khó tin nhất trong sự nghiệp của Donald Trump là sự tham gia vào môn đấu vật. Ông Trump là bạn lâu năm với Vince McMahon, một tỷ phú đồng thời là giám đốc điều hành WWE, và sòng bạc của ông ở Atlantic City từng đăng cai giải đấu vật Wrestlemania vào năm 1998.

Điều này đã dẫn đến một trận đấu được dàn dựng vào năm 2007 giữa hai đô vật thủ vai ông Trump và Rosie OTHERDonnell. Đô vật đóng giả ông đã đập một chiếc bánh kem vào nhân vật OideDonnell.

Cũng năm đó, ông Trump tự mình tham gia vào Wrestlemania trong một trận đấu được dàn dựng có tên “Cuộc đối đầu của các tỷ phú” với người bạn McMahon. Thực ra ông không hề tham gia đấu vật, cả hai người đã chọn hai đô vật đại diện cho mình. Theo luật của trận đấu, ai thắng sẽ được cạo trọc đầu đối thủ.

Phía ông Trump giành chiến thắng và ông tự hào cạo trọc đầu ông chủ WWE. Nhiều năm sau, video về “cuộc chiến” này vẫn thu hút sự chú ý của dư luận.

Cực kỳ sự vi khuẩn

Tổng thống Mỹ cực kỳ sợ bẩn. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1993, ông cho biết ông đã rửa tay càng nhiều lần trong ngày càng tốt, và thích uống nước bằng ống hút vì sợ cốc có thể bị nhiễm bẩn.

“Tôi thích sự sạch sẽ. Sạch sẽ là một điều tốt đẹp. Không chỉ có bàn tay, cơ thể, mọi thứ”, ông Trump cho biết thêm. Ông thừa nhận rằng chứng sợ vi trùng của mình có thể là một vấn đề tâm lý, nhưng nói rằng ông chưa bao giờ tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia cho hành vi đó của mình.

Ông Trump thậm chí từng phản đối bắt tay, gọi đó là hành vi “thiếu học thức” và tự mô tả mình là một người thích bàn tay sạch sẽ. Tuy nhiên, từ sau khi nhậm chức, bắt tay là điều khó mà tránh được, và ông từng bị nhìn thấy bắt tay với các vị khách Nhà Trắng trong vào thời điểm dịch COVID-19 mới bắt đầu.

Ông từng được cho là yêu cầu phụ tá đưa nước rửa tay cho mình sau mỗi cuộc họp và đặc biệt lo ngại về vi khuẩn lây lan trên chiếc chuyên cơ Air Force One. Vào năm 2017, ông từng ra yêu cầu một bác sĩ quân đội kiểm tra người phát ngôn lúc bấy giờ là Anthony Scaramucci sau khi ông này ho khi đang trên máy bay.

Ông Trump từng không ủng hộ việc bắt tay. Ảnh Getty Images. 

Kiểu tóc do Đệ nhất phu nhân lựa chọn

Đặc điểm thu hút sự chú ý nhất của ông Trump đó là kiểu tóc. Nhiều lần kiểu tóc khiến ông thất vọng, thậm chí là nhiều người chế giễu, tuy nhiên, ông không hề thay đổi kiểu tóc.

Năm 2004, doanh nhân tóc vàng cho tạp chí Playboy biết rằng vợ sắp cưới của ông, bà Melania, sắp cắt tóc cho ông. “Cô ấy có tính nghệ sĩ hơn nhiều và mái tóc của tôi chẳng thể hiện hết điều đó”.

Một bài báo năm 2016 trên Hollywood Reporter đưa tin rằng các thành viên nhà Trump từng cùng đi đến một tiệm thẩm mỹ tư nhân ở Manhattan có tên là L’Appartement, nằm đối diện Tháp Trump.

Tuy nhiên, tờ báo này đã trích dẫn một nhà tạo mẫu giấu tên, người từng làm việc trong một buổi chụp hình tạp chí với ông Trump, nói rằng ông sẽ chỉ cho phép nhà tạo mẫu tóc xịt tóc chứ không được chạm vào mái tóc quý giá của mình. “Người duy nhất tôi cho phép chạm vào mái tóc của tôi là Melania”, nhà tạo mẫu tóc nói trên kể lại lời ông Trump.

Cuồng đồ ăn nhanh

Theo một số báo cáo gần đây, ông Trump nặng tới hơn 110 kg, và theo mặt y tế thì ông bị béo phì. Dù vậy, các bác sĩ Nhà Trắng cũng cho biết rằng Tổng thống vẫn có sức khỏe tốt.

Các nhà phê bình cho rằng chế độ ăn của ông rất không lành mạnh, chủ yếu bao gồm bánh mì thịt, bít tết và thức ăn nhanh cùng với một lượng lớn soda dành cho người ăn kiêng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào ông Trump cũng ăn kiểu như vậy. Trong một cuốn sách của mình phát hành năm 2004 có tên “Think Like a Billionaire” (tạm dịch: Suy nghĩ như một tỷ phú), ông đã quảng bá cái được gọi là “chế độ ăn Mar-A-Lago”, thứ mà ông tin tưởng vì đã cứu được vòng eo của mình. Chế độ ăn này gồm nhiều thực phẩm tươi và chế biến tối thiểu lành mạnh như rau hấp.

Mọi thứ dường như đã thay đổi trong chiến dịch năm 2016, khi ông Trump ăn chủ yếu các sản phẩm của Burger King, McDonald, và KFC để “nạp nhiên liệu”. Theo ông, đó không chỉ là về hương vị và thời gian, mà còn về vệ sinh.

“Tôi nghĩ rằng tốt nhất bạn nên đến đó hơn là nơi nào bạn không biết nguồn gốc thực phẩm. Đó là một tiêu chuẩn kiên định. Một điều duy nhất về các hãng đồ ăn lớn: một chiếc bánh hamburger tồi, bạn có thể phá hủy McDonald. Một chiếc bánh hamburger dở, bạn có thể khiến Wendy phá sản”.

Ngủ ít mãn tính

Một đặc điểm khác của ông Trump, đi ngược lại các khuyến nghị y tế phổ biến, chính là thời gian ngủ ngắn bất thường của ông. Hồi còn trẻ, ông Trump từng cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 1990 rằng ông chỉ ngủ không quá bốn giờ mỗi đêm và tin rằng điều này mang lại cho ông một lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.

“Tôi có những người bạn cần 12 giờ một đêm để ngủ và tôi nói với họ rằng họ đang gặp bất lợi lớn”, ông Trump cho biết. Điều đó đã thay đổi khi ông trở thành tổng thống: ông Trump tiết lộ rằng ông thường đi ngủ lúc một giờ sáng và thức dậy lúc 5 giờ sáng để ăn, đọc báo và xem TV. Bác sĩ của ông cũng đã xác nhận điều này.

Hầu hết người trưởng thành cần trung bình 7 đến 8 giờ ngủ mỗi ngày, nhưng một phần nhỏ dân số (1 đến 3 %) mắc hội chứng ngủ ngắn, cho phép họ hoạt động bình thường với ít hơn 6 giờ ngủ mỗi đêm.

“Đừng ngủ nhiều thời gian hơn cần thiết”, ông Trump khuyến người đọc trong sách “Thinh Like a Billionaire”. “Tôi có những người bạn thành công và ngủ 10 tiếng một đêm, và tôi hỏi họ rằng, ‘Sao bạn có thể cạnh tranh với người khác như tôi nếu tôi chỉ ngủ có 4 tiếng?’”.

Duy Tiến
.
.
.