Nhóm nhà báo Nga và quốc tế bị tấn công ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 01/03/2016, 20:36
Một nhóm nhà báo Nga và quốc tế đã phải chịu ảnh hưởng của một vụ tấn công bằng đạn pháo ở tỉnh Latakia, miền Bắc Syria.

Vụ việc xảy ra vào sáng nay, thứ Ba, ngày 1-3 gần thị trấn biên giới Kensaba, Syria. Tổng cộng có 8 quả đạn pháo đã được bắn. Một số người bị thương, bao gồm công dân Trung Quốc, Canada và Bulgaria.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov, vụ tấn công bằng pháo đánh trúng nhóm nhà báo đang ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đạn pháo từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã được bắn qua thị trấn Kensaba, Syria làm một số nhà báo Trung Quốc, Canada và Bulgaria bị thương.

“Đạn pháo được bắn từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, ở khu vực Dama gần Idlib”, ông Konashenkov cho biết.

Nhóm nhà báo gồm có 33 người đến từ Nga, Mỹ, Đức, Canada, Hy Lạp, Bulgaria và Trung Quốc.

Những người bị thương đã được sơ cứu. Quân nhân ở căn cứ không quân Syria hiện đang giúp nhóm nhà báo trở về thị trấn Kensaba.

Quân đội Syria, Nga hiện đang giúp nhóm phóng viên trở về thị trấn Kensaba.

Quân đội Syria lên án vụ tấn công do Jahat al Nursa, tổ chức cực đoan bị cả Nga và Mỹ liệt vào danh sách khủng bố không có quyền tham gia hiệp ước ngừng bắn Syria.

Ông Konashenkov xác nhận, có 8 quả đạn pháo đã được bắn. Toàn bộ đạn pháo rơi cách nhóm phóng viên ở khoảng cách 150 đến 400m.

Phạm Trúc
.
.
.