75 tù nhân đào hầm trốn khỏi nhà tù

Thứ Hai, 20/01/2020, 18:00
Ít nhất 75 tù nhân, bao gồm các thành viên của băng đảng tội phạm khét tiếng Nam Mỹ, đã trốn khỏi một nhà tù của Paraguay ở gần biên giới với Brazil qua một đường hầm tự đào.

Thiết giáp của Paraguay xuất hiện gần nhà tù. Ảnh: ITN

Reuters dẫn thông báo của Chính phủ Paraguay cho biết sự việc được phát hiện ngày 19-1, khi ít nhất 75 tù nhân đã trốn khỏi một nhà tù của nước này ở gần biên giới với Brazil qua một đường hầm tự đào.

Trong số tù nhân vượt ngục có các thành viên của một nhóm tội phạm ma túy tự xưng Bộ Chỉ huy Thủ đô đầu tiên (PCC), vốn khét tiếng khắp Nam Mỹ vì có hành vi manh động, nguồn lực tài chính lớn.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Paraguay Cecilia Perez, vụ vượt ngục diễn ra trong nhiều ngày và ban quản lý nhà tù được cho là đã biết về vụ việc, song không phản ứng. Giám đốc nhà tù đã lập tức bị sa thải, trong khi một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Một số nguồn tin địa phương cho biết các tù nhân dường như đã chi tiền để hối lộ các quan chức. Tại hiện trường, giới chức Paraguay tìm thấy hơn 200 bao đất cỡ lớn, không hề khó để phát hiện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chính phủ Paraguay đã báo động với cảnh sát Brazil. Tuy nhiên, các tù nhân vượt ngục được cho là chưa ra khỏi lãnh thổ của Paraguay. Hai nước đã cam kết sẽ phối hợp để truy bắt những kẻ này.

Thiện Nhân
.
.
.