(Sốc) Nhồi pháo vào dứa để... giết voi

Thứ Năm, 04/06/2020, 09:12

Các quan chức quản lý động vật hoang dã của Ấn Độ đang thương tiếc cái chết của một con voi hoang dã đang mang thai ở Kerala, con voi này chết sau khi được cho ăn một quả dứa chứa đầy pháo.

Ảnh Facebook. 

“Hàm của con voi bị gãy và nó không thể ăn gì sau khi nhai quả dứa và đống pháo phát nổ trong ngay trong miệng”, Giám đốc Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Surendra Kumar cho biết. Quan chức này phẫn nộ nói với truyền thông địa phương rằng ông chắc chắn rằng quả dứa được dùng để giết chết con voi.

Hành động cho động vật ăn với âm mưu xấu này được cho là xảy ra tại một thung lũng hẻo lánh ở Attappadi, một khu rừng ở miền nam Ấn Độ, nơi con voi 15 tuổi nói trên đã vào một ngôi làng để kiếm thức ăn vào tháng trước. Con voi đã chết tại một con sông ở quận Malappuram, theo một bài đăng trên Facebook của Mohan Krishnan, một quan chức động vật hoang dã bày tỏ hối tiếc vì đã không thể giải cứu con voi.

“Khi chúng tôi nhìn thấy nó, con voi đang đứng dưới sông, đầu chìm trong nước. Nó như đoán biết được rằng mình sẽ chết”, Krishnan cho biết.

Khám nghiệm tử thi cho thấy con voi này đang mang thai.

Hiện chưa rõ thủ phạm gây ra cái chết cho con voi này. Tuy nhiên, Kumar tuyên bố sẽ bằng mọi cách tìm ra thủ phạm và trừng trị thích đáng.

Đáp trả lại hành động dã man này, bộ phận lâm nghiệp Kerala nhắc lại phần Hiến pháp Ấn Độ bắt buộc công dân phải đối xử tốt với động vật. Điều 51-A (g) của Hiến pháp Ấn Độ quy định trách nhiệm của mọi công dân Ấn Độ là phải có lòng trắc ẩn đối với các sinh vật sống.

Duy Tiến
.
.
.