Nhiều điểm du lịch tại Trung Quốc "nóng" trở lại dịp nghỉ lễ

Thứ Bảy, 02/05/2020, 19:07

Số lượng người đi du lịch ra khỏi thành phố nơi họ sinh sống đã tăng 40% trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ Quốc tế lao động so với ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ Thanh Minh hôm 4/4, theo Reuters.

Sự gia tăng khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 5 ngày lần này sẽ giúp khôi phục phần nào các ngành dịch vụ du lịch và khách sạn tại Trung Quốc, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.

Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế về du lịch cũng như các quy tắc về kiểm dịch trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu thuyên giảm. Hàng trăm điểm tham quan cũng đã được mở cửa trở lại, trong đó có Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh.

Khách du lịch thăm quan Vạn Lý Trường Thành hôm 1/5. (Ảnh: Reuters)

Đất nước đã ghi nhận hơn 23 triệu khách du lịch nội địa vào ngày 1/5, theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc.

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc dự kiến sẽ có ​​23,36 triệu khách du lịch mỗi ngày trong khoảng thời gian này, tăng từ 19,9 triệu mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ Thanh Minh hôm 4/4. Tuy nhiên, số với cùng kỳ năm ngoái, con số này vẫn sẽ thấp hơn nhiều so với 67,13 triệu khách du lịch mỗi ngày.

Sự sụt giảm dự kiến ​​một phần là do Trung Quốc đã ra quy định giới hạn các điểm du lịch chỉ đón 30% du khách so với lúc bình thường để tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội.

Nằm tại thành phố Hàng Châu, Tây Hồ được xem là địa điểm tham quan phổ biến nhất trong kỳ nghỉ lễ của người dân Trung Quốc. Tuy nhiên, theo thống kê của Yahoo, Tây Hồ chỉ ghi nhận gần 184 nghìn lượt du khách trong ngày 1/5, ít hơn một phần ba so với năm ngoái.

Trong vòng 24 giờ qua, Trung Quốc chỉ ghi nhận thêm duy nhất một ca nhiễm COVID-19, giảm từ 12 ca một ngày trước đó và không có ca tử vong mới, theo dữ liệu từ Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC).

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.