Cháy nhà trọ ở Nhật Bản, 11 người tử vong

Thứ Năm, 01/02/2018, 20:34
11 người đã chết trong vụ cháy xảy ra vào đêm 31-1 tại một nhà trọ dành cho người già và người tàn tật nghèo khổ tạm trú ở Sapporo, chỉ có 5 người sống sót, Cảnh sát cho biết.

Khu nhà trọ ở phía Bắc tỉnh Hokkaido, bị thiêu rụi gần như hoàn toàn, Thông tấn Kyodo đưa tin hôm 1-2.

Tổng cộng có 16 người dân trong độ tuổi từ 40 đến 80  sống trong ngôi nhà gỗ 3 tầng đang xuống cấp được một doanh nghiệp địa phương vận hành để giúp đỡ những người nghèo khó có cuộc sống độc lập. Tòa nhà nằm trong một khu dân cư cách phía Bắc ga tàu hỏa Sapporo khoảng 1,5 km.

Hiện trường vụ cháy nhà trợ ở Hokkaido đêm 31-1 làm chết 11 người. Ảnh: Kyodo

8 người đàn ông và 3 phụ nữ sau khi đám cháy bùng phát vào lúc 11h40’ (giờ Tokyo) đêm 31-1. Có 3 người khác bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Cảnh sát đang cố gắng xác minh danh tính của 11 nạn nhân, Kyodo đưa tin.

Một nhân chứng cho biết ông trông thấy khu nhà trọ chìm trong lửa sau khi nghe thấy hơn 10 tiếng nổ.

Trong tổng số 16 cư dân, có 13 người đang nhận trợ cấp, theo chính quyền địa phương. Trong số đó có những người đã sa sút trí nhớ, có người không còn bà con thân thích và một số người cần nhận trợ cấp cho cuộc sống hàng ngày.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy địa phương cho biết, cơ sở không tuân thủ việc lắp đặt thiết bị chữa cháy theo quy định. Nhưng khi chính quyền kiểm tra khu nhà vào tháng 3-2015, họ khai rằng đã cải thiện một số thiết bị phòng chống cháy nổ.

Vào tháng 12-2016, cơ sở được phát hiện không vi phạm bất kỳ quy định pháp luật, bình chữa cháy và chuông báo động được lắp đặt đụng cách, theo các nhà chức trách.

Trong tổng số 11 nạn nhân, 7 người được phát hiện ở tầng 1 và 4 người khác được phát hiện ở tầng 2, không có ai sống trên tầng 3.

Phạm Trúc
.
.
.