Nhật Bản cảnh báo thời gian đối thoại với Triều Tiên đã hết

Thứ Năm, 21/09/2017, 09:50
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 20-9 (giờ địa phương) trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng thời gian để đàm phán với Triều Tiên đã kết thúc.


Straits Times đưa tin, trong tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 72 (New York, Mỹ), Thủ tướng Shinzo Abe đã cảnh báo "không còn nhiều thời gian nữa" để xử lý vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp thử hạt nhân và bắn tên lửa bay qua Nhật Bản. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: SCMP

Thủ tướng Nhật Bản chỉ ra thực tế rằng thế giới đã luôn cố gắng để đạt được một dàn xếp đàm phán với CHDCND Triều Tiên bắt đầu từ Thỏa thuận khung 1994 được Mỹ ủng hộ, song đến nay mọi nỗ lực đều thất bại.

"Hết lần này đến lần khác, những nỗ lực giải quyết thông qua đối thoại đều bế tắc. Liệu chúng ta mong chờ điều gì khi đang lặp lại chính thất bại ấy lần thứ ba? Lúc này chúng ta cần gây áp lực chứ không phải là đối thoại!”, ông Abe nói.

Ông Abe đồng thời bày tỏ sự nhất trí và ủng hộ lập trường của Mỹ trong phương án đối phó với Triều Tiên sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng "tất cả mọi biện pháp đều đang được xem xét".

Cũng trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Nhật Bản đề nghị các nước thực hiện nghiêm chỉnh lệnh cấm của Liên Hợp Quốc chống lại tham vọng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. 

Lệnh trừng phạt gần đây nhất của Liên Hợp Quốc bao gồm cấm xuất khẩu hàng dệt may của Triều Tiên và ngừng cấp phép cho các lao động Triều Tiên tại nước ngoài.

Lam Ninh
.
.
.