Nhân viên sở thú bị sư tử tấn công đến nguy kịch

Thứ Sáu, 29/05/2020, 20:09
Một nữ nhân viên thuộc sở thú Shoalhaven, Australia đã phải nhập viện ngày 29/5 sau khi bị chính hai con sư tử mà cô đang chăm sóc tấn công liên tiếp vào đầu và cổ.

Chân dung nạn nhân Jennifer Brown. Ảnh: Facebook

Lực lượng cứu hộ bang New South Wales nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào sáng 29/5 từ sở thú Shoalhaven, thông báo một người phụ nữ 35 tuổi bị thương nặng trong một vụ tấn công, phát ngôn viên tổ chức cứu thương ở bang này cho biết. 

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vào khoảng 10h30 phút sáng (giờ địa phương) sau khi nhận được thông báo một nhân viên sở thú đã bị sư tử tấn công. Theo đó, nữ nhân viên có tên Jenifer Brown bị hai con sư tử tấn công khi đang dọn dẹp chuồng.

Xe cứu thương và cả trực thăng cứu hộ đã được điều đến hiện trường để sơ cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất. Theo The Guardian, nạn nhân bị tấn công ở đầu và cổ. Khi được tìm thấy, nạn nhân đã bất tỉnh và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Xe cứu thương và trực thăng được điều đến sở thú. Ảnh: News.com.au

Người quản lý dịch vụ xe cứu thương New South Wales Faye Stockmen cho biết đây là một trong những sự việc tồi tệ nhất mà cô từng trải qua. "Mọi thứ hoàn toàn hỗn loạn", cô nói, chia sẻ thêm rằng lực lượng cứu hộ phải đi bộ vào trong chuồng sư tử để tiếp cận được nạn nhân.

"Đây là một tình huống cực kỳ nguy hiểm cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế", cô chia sẻ. "Là người đầu tiên bước vào chuồng sư tử là một trong những trải nghiệm đáng sợ nhất, và chúng tôi phải bước vào 'chuồng cọp' theo đúng nghĩa đen", cô mô tả lại.

Stockmen cũng cho biết hành vi tấn công của hai con sư tử là cực kỳ nguy hiểm và người phụ nữ bị thương rất nặng. Cảnh sát đã thiết lập lại hiện trường tại khu vực người phụ nữ bị tấn công. Được biết, sở thú này đã bị đóng cửa từ ngày 25/3 do đại dịch COVID-19.

An Nhiên
.
.
.