Ngắt điện tủ bảo quản vaccine COVID-19 để sạc điện thoại

Chủ Nhật, 06/06/2021, 10:59
Theo truyền thông Kyrgyzstan, sự việc một nhân viên phòng khám rút điện tủ lạnh bảo quản vaccine COVID-19 để sạc điện thoại, xảy ra hồi tháng 4, nhưng gần đây mới được tiết lộ. 

Ảnh minh hoạ. 

Cụ thể, tờ Khaleej Times cho biết, sự việc trên xảy ra tại một phòng khám công ở thủ đô Bishkek, khiến họ phải bỏ đi gần 1.000 liều vaccine Sputnik-V. Đây là một phần trong lô vaccine 20.000 liều mà Nga tặng cho Kyrgyzstan.

Khi vụ việc được công bố, bộ y tế Kyrgyzstan đã hứng chịu không ít chỉ trích, bởi kết quả một số cuộc thăm dò dư luận tại nước này chỉ rõ, người dân có nhu cầu cao được tiêm loại vaccine mà Nga nghiên cứu và sản xuất.

Khaleej Times hôm 5/6 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Alimkadyr Beishenaliyev cho hay, người rút điện tủ lạnh để sạc điện thoại là một nhân viên vệ sinh của phòng khám và trách nhiệm sẽ được làm rõ. 

Được biết, kể từ khi đại dịch bùng phát, Kyrgyzstan ghi nhận hơn 108.000 ca mắc COVID-19, trong đó gần 1.800 người đã tử vong. Tuy nhiên, các nhà chức trách Kyrgyzstan thừa nhận rằng, con số thực tế sẽ cao hơn nhiều. 

Từ đầu tháng 3, nước này đã bắt đầu chương trình tiêm chủng, sử dụng song song vaccine Sputnik-V của Nga và Sinopharm của Trung Quốc. Tính đến hết tháng 5, hơn 50.000 công dân ở đất nước 6,5 triệu dân này đã được tiêm chủng ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

Linh Đan
.
.
.