Nhân viên kiểm phiếu Mỹ vẫn đếm phiếu sau khi "đuổi" nhân chứng về?

Thứ Sáu, 04/12/2020, 10:39
Trong phiên điều trần với Ủy ban Thượng viện Georgia ngày 3/12, một nhân chứng tự giới thiệu mình là “tình nguyện viên” cho đội pháp lý của ông Trump và là một luật sư, Jackie Pick, đã đưa ra những gì mô tả là “bằng chứng” về gian lận bầu cử trong bang.
Nguồn: Sputnik/Youtube. 

Pick đã đưa ra một đoạn video trong đó cho thấy quá trình kiểm phiếu của người vắng mặt và quân nhân tại State Farm Arena ở Quận Fulton, bang Georgia, phần nào tiết lộ rằng vào một số thời điểm trong đêm, sau khi các giám sát viên, quan sát viên đảng Cộng hòa và báo chí được thông báo rằng “việc kiểm phiếu trong ngày đó đã kết thúc”, các nhân viên bầu cử tiếp tục đếm phiếu bầu từ các hộp được kéo ra từ gầm bàn.

“Theo các nhân chứng, quan sát viên của đảng Cộng hòa, có một người phụ nữ đến thông báo ngừng đếm phiếu và mọi người về nhà”, Pick mô tả đoạn video. “Và trên thực tế, chúng ta thấy rằng những gì xảy ra là tất cả mọi người đều đi ra ngoài, bao gồm cả các quan sát viên của đảng Cộng hòa và báo chí, nhưng bốn người ở lại và tiếp tục đếm và lập bảng trong đêm. Và họ tiếp tục đếm mà không được giám sát, công chúng không được nhìn thấy hành động đó như quy định của bang yêu cầu, cho đến khoảng 1 giờ sáng”.

Sau đó Pick tiếp tục chỉ vào một số ô có các lá phiếu xuất hiện bên dưới một trong các bàn đếm phiếu, tự hỏi những lá phiếu đó đến từ đâu. Cô cũng nhấn mạnh rằng chính người thông báo kết thúc quá trình đếm là người đặt chiếc bàn tại vị trí mà các hộp xuất hiện.

“Những lá phiếu này tại sao lại ở đó, tách biệt với tất cả các lá phiếu khác?”, Pick đặt câu hỏi. “Và tại sao họ chỉ đếm chúng khi mà không còn nhân chứng? Những chiếc máy đếm phiếu này có thể xử lý khoảng ba nghìn lá phiếu một giờ. Có nhiều máy ở đó và bạn có thể làm phép toán để đoán xem có bao nhiêu lá phiếu được chuyển qua những chiếc máy này trong hai giờ đó khi không có ai ở đó giám sát”.

Tổng thống Donald Trump đã đăng tải trên Twitter, gọi lời khai trong phiên điều trần tại Georgia là “bom tấn” và tuyên bố rằng “chỉ riêng điều này đã dẫn đến chiến thắng dễ dàng tại bang này”.

Phiên điều trần này diễn ra ngay sau khi các phiên điều trần tương tự diễn ra ở các bang khác như Arizona và Michigan. Trước đó vào ngày 2/12, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố video dài 46 phút trình bày những gì ông tiếp tục khẳng định là bằng chứng về gian lận bầu cử lớn do đảng Dân chủ tiến hành.

Đầu tuần qua, một số người tố cáo, những người được cho là nhà thầu của Dịch vụ bưu chính Mỹ, đã có động thái cũng đưa ra những cáo buộc liên quan đến những trường hợp “kỳ lạ” với việc phân phối và lập bảng các lá phiếu qua thư, cho rằng nhiều lá phiếu đã bị lùi ngày và trùng lặp.

Các nỗ lực của đội ngũ Trump nhằm thách thức đối với kết quả của cuộc bầu cử tổng thống bắt đầu vào đầu tháng 11 sau khi truyền thông chính thống của Mỹ dự đoán ông Joe Biden sẽ trở thành ông chủ mới của Nhà Trắng. Tuy nhiên, khi tổng thống đảng Cộng hòa không chịu nhượng bộ và tiếp tục đệ đơn kiện và cho rằng gian lận bầu cử, ông đã bật đèn xanh cho ​​việc khởi động quá trình chuyển giao quyền lực chính thức cho đội ngũ Biden.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.