Nhân vật số 3 của IS bị Iraq tiêu diệt

Chủ Nhật, 10/01/2016, 09:56
Ngày 9-1, Press TV cho biết, Asi Ali Mohammad Nasir al-Obaidi, nhân vật số 3 của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt bởi một cuộc không kích của Iraq.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng, Iraq al-Obaidi đã bị tiêu diệt tại thị trấn Barwanah thuộc tỉnh Anbar, Iraq. Obaidi là cấp phó thứ hai của lãnh đạo tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Từng là một đại tá trong quân đội Iraq, năm 2013, Nasir al-Obaidi trốn thoát khỏi nhà tù Abu Ghraib và tham gia IS, để rồi sau đó trở thành Tham mưu trưởng của “Hội đồng quân sự IS”.

Máy bay quân sự Iraq.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngay lập tức ca ngợi công lao của lực lượng không quân nước này. Ông Abadi cho biết, các phi công nước này đã tiến hành 60% những phi vụ tấn công IS trên lãnh thổ Iraq.

Trong vài tháng qua, máy bay chiến đấu của Iraq đã thực hiện hàng loạt vụ không kích chống lại IS tại phía bắc tỉnh Nineveh.

Asi Ali Mohammad Nasir al-Obaidi. Ảnh: Sayed Ridha

Cái chết của Obaidi diễn ra chỉ một thời gian ngắn sau chiến thắng bước ngoặt của Iraq tại Ramadi cho thấy, những thiệt hại lớn và liên tục của IS trên tất cả các mặt trận

Bình Nguyễn (theo Press TV)
.
.
.