Nhà vua Thái Lan bị tấn công tại Đức

Thứ Năm, 22/06/2017, 07:52
Chính quyền Đức hôm 21-6 (giờ địa phương) cho biết Nhà vua Thái Lan Maha Vajralongkorn đã may mắn không bị thương sau khi 2 kẻ đang trong độ tuổi thiếu niên tấn công ông bằng một dạng súng hơi.

Được biết, vụ tấn công xảy ra khi nhà vua Thái Lan đang thực hiện chuyến thăm cá nhân tại Đức.

Trang Sputnik cho hay, nhà vua Maha Vajiralongkorn đang đạp xe cùng một đoàn người vào buổi tối 21-6 (giờ địa phương) quanh khu vực Landshut, Bavaria, miền Nam nước Đức khi 2 thiếu niên trong độ tuổi 13-14 xuất hiện từ phía bóng tối và cố tình dùng súng hơi bắn vào đoàn xe của ông.

Đội ngũ bảo vệ nhà vua ngay lập tức bắt giữ hai thiếu niên này để đảm bảo tính an toàn.
Nhà vua Maha Vajiralongkorn hay tham gia các giải đua xe đạp từ thiện. Ảnh: South China Morning Post

Các báo cáo về việc nhà vua bị thương bằng đạn hơi còn tồn tại nhiều mâu thuẫn. Một số nguồn tin nói rằng nhà vua không trúng đạn, trong khi một số trang tin địa phương lại nói ông bị bắn đạn hơi vào sau lưng.

Mặc dù nhà vua từ chối việc buộc tội hai thiếu niên này, song Đức vẫn yêu cầu điều tra thiếu niên 14 tuổi sau những hành vi làm tổn hại thân thể gây nguy hiểm đến đức vua. Thiếu niên 13 tuổi được từ chối điều tra do còn quá nhỏ để truy tố theo luật pháp Đức.

Tối 1-12-2016, tại thủ đô Bangkok, Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn đã nhận lời lên ngôi từ Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Quốc gia Thái Lan để trở thành nhà vua thứ 10 của vương triều Chakri có lịch sử 234 năm, tiếp tục cai trị đất nước Thái Lan theo chế độ quân chủ lập hiến.

Người phát ngôn của văn phòng điều tra địa phương Thomas Rauscher cho biết: "Nhà vua Thái Lan không hề bày tỏ mong muốn sử dụng bất cứ hành vi pháp lý nào để xử lý 2 thiếu niên này. Song ở Đức, việc cáo buộc kẻ tấn công không phụ thuộc vào quyết định của nạn nhân".

Nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn, người đã nối ngôi vào tháng 10 sau sự ra đi của vua cha Bhumibol Adulyadej (người đã cai trị Thái Lan suốt 70 năm), thường xuyên ghé thăm Bavaria, Đức với tư cách cá nhân. Ông sở hữu hai biệt thự dọc theo bờ hồ Starnberg.

Các nhà phê bình Thái Lan từng cố tình gọi Munich, Đức là "thủ đô mới của Thái Lan" bởi nhà vua dành rất nhiều thời gian để đến thăm nơi đây.

Song, luật lệ nghiêm ngặt của Thái Lan nghiêm cấm những bình luận xoay quanh cuộc sống riêng của gia đình Hoàng gia. Tháng 5-2017, Bangkok tuyên bố sẽ có những hành động pháp lý chống lại Facebook vì đã từ chối xóa các bài viết không hay về Đức vua mới.

An Nhiên
.
.
.