Nhà ngoại giao Nga về nước từ Triều Tiên bằng... xe đẩy tự chế

Thứ Sáu, 26/02/2021, 10:01
Các nhà ngoại giao tại phái bộ thường trực Nga tại Bình Nhưỡng đã sử dụng phương tiện “đặc biệt” để đi qua biên giới hai nước trong chuyến hồi hương hôm 25/2.

Các nhà ngoại giao Nga đẩy xe tự chế để đưa gia đình và đồ đạc về nước. Ảnh: RT

Theo RT, 8 nhà ngoại giao Nga cùng gia đình của họ trở về nước hôm 25/2 trong bối cảnh đường biên giới giữa Nga và Triều Tiên đã bị đóng lại vì dịch COVID-19. Trong đoạn cuối của hành trình trên lãnh thổ Triều Tiên, họ đã sử dụng chiếc xe đẩy tự chế để đi qua đoạn đường sắt bắc qua sông Tumen ngăn cách hai nước.

Hình ảnh do Bộ Ngoại giao Nga đăng tải cho thấy chiếc xe đẩy đường sắt có kích thước nhỏ, trên đó có các em nhỏ là thành viên trong gia đình của các nhà ngoại giao cùng nhiều vali và đồ đạc. Hai nhà ngoại giao sau đó chạy bộ trên đường ray để đẩy chiếc xe sang lãnh thổ Nga.

RT nói rằng quãng đường mà các nhà ngoại giao phải tự đi nốt dài khoảng một kilomet. Họ trước đó di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô từ Bình Nhưỡng đến thị trấn gần biên giới.


Các nhà ngoại giao Nga về nước trên xe đẩy. Video: Ruptly

Sau khi sang tới lãnh thổ Nga, nhóm các quan chức trên và gia đình đã nhận được sự trợ giúp của các đồng nghiệp đến từ Bộ Ngoại giao Nga. Một chiếc xe bus được trưng dụng để đưa các nhà ngoại giao và gia đình tới thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông

Theo NKNews, năm 2020, một công dân Nga bị ốm nặng từng được đưa về nước bằng cách tương tự do Triều Tiên không cho phép bất cứ đầu máy xe lửa hoặc toa xe nào xuất, nhập cảnh vì lo ngại nguy cơ COVID-19 xâm nhập.

Triều Tiên hiện là quốc gia hiếm hoi chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Nhiều nước cũng đã rút tạm nhà ngoại giao về như Thụy Điển, Đức, Anh... vì các vấn đề liên quan tới COVID-19.


Thiện Nhân
.
.
.