Nhà hàng Nhật Bản nổ tan tành khiến hơn 40 người bị thương

Thứ Hai, 17/12/2018, 11:18
Một vụ nổ lớn kéo theo cháy lan đã xảy ra vào tối 16-12 tại một nhà hàng thuộc thành phố Sapporo miền bắc Nhật Bản khiến ít nhất 40 người bị thương trong đó có cả trẻ em.

Tư liệu ghi lại hình ảnh ngọn lửa bao trùm lấy nhà hàng tại miền bắc Nhật Bản tối 16-12. Nguồn: The Guardian

Japan Times đưa tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h30 tối ngày 16-12 (giờ địa phương) tại một nhà hàng thuộc quận Hiragishi, thành phố Sapporo - thành phố lớn nhất của hòn đảo Hokkaido phía bắc Nhật Bản.

Những hình do truyền thông ghi lại cho thấy các cột khói bốc lên từ khu vực nhà hàng, trong khi ngọn lửa vẫn đang bao trùm lấy nhà hàng khiến hầu hết cấu trúc của ngôi nhà đã bị thiêu rụi và đổ sập.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được điều đến để dập tắt đám cháy, ngăn cháy lan và tìm kiếm các nạn nhân dưới những đống đổ nát.

Tính đến sáng 17-12, Sở Cứu hỏa Sapporo xác nhận đã có 41 người bị thương, trong đó có cả trẻ em. Một nạn nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập lửa và tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Kyodo
Hiện trường vụ nổ sau khi lửa được dập tắt. Ảnh: EPA

Vụ cháy cũng gây thiệt hại đến khu vực xung quanh. Theo trang tin Jiji, cửa sổ của các ngôi nhà xung quanh bị vỡ vụn do vụ nổ, nhiều xe ô tô đỗ bên ngoài khu vực nhà hàng cũng bị thiệt hại do các mảnh vỡ bay vào.

Một nhân chứng chia sẻ với NHK rằng anh ta ngửi thấy mùi gas bốc lên sau một tiếng nổ rất lớn, gây rung lắc nhẹ tại tòa nhà mà anh sinh sống.

Khu vực quanh hiện trường đã được phong tỏa để phục vụ quá trình điều tra. Giới chức thành phố cũng yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác trước nguy cơ xảy ra các vụ nổ khác.

Chính quyền địa phương cũng đã dựng những lều trại tạm cho những cư dân sinh sống quanh nhà hàng để cư trú, hạn chế tác động của khói độc. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được làm rõ. 

Lam Ninh
.
.
.