Người y tá phát hiện ra người mình cố cứu sống chính là kẻ đánh bom

Thứ Bảy, 21/11/2015, 14:55
Một y tá tại bệnh viện Paris theo bản năng nghề nghiệp đã tìm cách giúp đỡ những người bị thương nhưng anh không ngờ người đó chính là kẻ đánh bom tự sát...

Trong cảnh hỗn loạn sau vụ nổ tại quán café Comptoir Voltaire, một trong những mục tiêu tấn công khủng bố hôm 13/11 tại Paris thì David, một y tá tại bệnh viện Paris theo bản năng nghề nghiệp đã tìm cách giúp đỡ những người bị thương. 

Trong số đó có một người đàn ông nằm giữa đống bàn ghế tan nát sau vụ nổ, David phát hiện một người đàn ông không có vẻ bị thương nặng nhưng lại rơi vào trạng thái vô thức nên David đã tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo.

David - Người y tá đã cố cứu sống tên khủng bố kể lại câu chuyện của mình với PV Reuters.

Khi  xé chiếc áo của người đàn ông ra thì David nhanh chóng nhận ra rằng anh ta chính là kẻ đánh bom tự sát. Chia sẻ với hãng tin Reuters, David cho biết: “Khi xé áo ra tôi nhìn thấy những sợi dây, một trắng, một đen, một đỏ và một cam. Bốn màu khác nhau. Tôi biết ngay anh ta là kẻ đánh bom tự sát”.

Kẻ mà David cố gắng cứu sống là Brahim Abdeslam, một trong những kẻ liên quan đến hàng loạt các vụ tấn công chết người khiến 130 người thiệt mạng tại các quán bar, nhà hàng, sân vận động và phòng hòa nhạc. Tên này sau đó đã chết.

David là một y tá 46 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Paris, anh biết rất rõ quán café Comptoir Voltaire bởi nó nằm trong khu phố nơi anh sống. Anh nói: “Lúc đó tôi không thể ngờ rằng anh ta là kẻ đánh bom liều chết, tôi nghĩ anh ta là một khách hàng như bao người khác. Tôi nghĩ anh ấy bị thương sau vụ nổ khí gaz.”

David đã không nhìn thấy Abdeslam đi vào nhà hàng. Anh tin rằng tên này đang ngồi sẵn trên sân thượng khi kích hoạt nổ quả bom trên người. Cảnh sát cho biết quả bom trên người tên Abdeslam đã không nổ hoàn toàn, chính vì vậy David mới nhìn thấy những sợi dây trong thành phần cấu tạo nên quả bom trên người y.

Minh Long (Theo Reuters)
.
.
.