Người phụ nữ Trung Quốc phủ nhận đột nhập khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

Thứ Ba, 16/04/2019, 14:54
Sau phiên tòa diễn ra ngày 15-4, Zhang Yujing tiếp tục bị tạm giữ để tiến hành điều tra về động cơ và mục đích xâm nhập trái phép vào “Nhà Trắng mùa đông” của Tổng thống Trump.


Zhang Yujing, một phụ nữ Trung Quốc bị buộc tội nói dối vào khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng trước, đã không nhận tội tại phiên tòa xét xử cô vào ngày 15-4 tại West Palm Beach, Florida.

Danh tính người phụ nữ đã đột nhập vào khu nghỉ dưỡng Tổng thống Mỹ. Ảnh: Daily Mail

Trong phiên tòa, một công tố viên liên bang cho biết Zhang có thể phải đối mặt với nhiều cáo buộc hơn và Thẩm phán William Matthewman sau đó đã gia hạn lệnh tạm giữ đối với Zhang để tiếp tục điều tra thêm.

Thẩm phán William Matthewman cho biết, ông đang “quan tâm” tới những chi tiết đáng ngờ trong lời khai của Zhang khi cho là cô đã nói dối. 

Theo đó, sau khi bị bắt khi đang đột nhập vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ngày 30-3, người phụ nữ tự nhận là doanh nhân ở Thượng Hải ban đầu khai man với các mật vụ Mỹ rằng mình là khách đi bơi, nhưng sau đó lại nói rằng cô đến đây để tham dự sự kiện do Hiệp hội Hữu nghị Trung Quốc – Liên Hợp Quốc tổ chức, dù trên thực tế Zhang đã biết sự kiện này đã bị hủy từ trước khi rời Trung Quốc và cô cũng đã yêu cầu phía ban tổ chức hoàn lại tiền.

Zhang hiện chưa bị truy tố về tội gián điệp. FBI đang kiểm tra xem Zhang có bất kỳ mối liên hệ nào với các cơ quan tình báo ở Trung Quốc hay các hoạt động ảnh hưởng chính trị hay không, Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết.

Theo AP, Zhang đã mang theo hai hộ chiếu Trung Quốc, 1 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động, 1 ổ cứng di động và cái USB có “phần mềm độc hại” khi vào câu lạc bộ Mar-a-Lago.

Washington Post cho hay, các cựu quan chức phản gián Mỹ nhận định việc Zhang đột nhập vào Mar-a-Lago có thể nằm trong một chiến dịch tình báo nước ngoài nhưng dường như được lên kế hoạch khá sơ sài. 

Hồ Thiên
.
.
.