Người đàn ông Mỹ nhừ đòn vì tấn công phụ nữ lớn tuổi gốc Á

Thứ Sáu, 19/03/2021, 08:22
Một người phụ nữ châu Á lớn tuổi đã chiến đấu lại kẻ tấn công mình trên đường phố San Francisco, Mỹ, khiến tên này phải nhập viện.
Bà Xie cầm gậy phản kháng kẻ tấn công. 

Bà Xiao Zhen Xie, 76 tuổi, cho biết, bà đang đứng trên ngã tư thì bị một người đàn ông đấm vào mặt. Bà Xie ngay lập tức tìm thấy một cây gậy gần đó để tự vệ và đánh lại kẻ tấn công.

Trong khi bà Xie bị thương ở vùng mắt, kẻ tấn công phải đi cấp cứu và bị cảnh sát khống chế.

Bà Xie đã sống tại San Francisco hơn 25 năm. Vụ tấn công được camera công cộng ghi lại. Sau vụ việc, bà Xie và con gái được nhiều kênh thông tin địa phương liên lạc và phỏng vấn, lúc này, mắt bà vẫn chảy máu. Trả lời báo chí, bà Xie cho biết bản thân vẫn cảm thấy sợ hãi và đau đớn.

Cảnh sát San Francisco cho biết đang điều tra thêm về vụ tấn công này. Cảnh sát cũng nói thêm rằng sau vụ việc, cả bà Xie và kẻ tấn công, một người đàn ông 39 tuổi chưa xác định danh tính, đều được đưa đi bệnh viện.

Kẻ tấn công nằm trên cáng và bị còng tay. 

Trang KPIX5 đưa tin thêm rằng người đàn ông 39 tuổi này cũng đang bị điều tra vì hành vi tấn công một người đàn ông gốc Á 83 tuổi khác.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều vụ tấn công có liên quan đến phân biệt chủng tộc và tội ác thù ghét nhằm vào người gốc Á sinh sống tại Mỹ.

Đáng chú ý, vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau vụ xả súng tại Atlanta hôm 16/3, khiến ít nhất 6 người phụ nữ gốc Á thiệt mạng, gây xôn xao cộng đồng người gốc Á tại Mỹ.

Duy Tiến (Theo Daily Mail)
.
.
.