Người Thái vỡ oà niềm vui đón chào đội bóng nhí

Thứ Ba, 10/07/2018, 22:41
Người dân Thái Lan đã vỡ oà trong niềm vui khi biết tin 13 thành viên đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đều được giải cứu an toàn.
Chiều 10-7, sau gần 3 tuần nỗ lực không ngừng nghỉ với 3 đợt giải cứu đầy quyết đoán, đội cứu hộ Thái Lan, với sự trợ giúp của các chuyên gia quốc tế, đã đưa thành công 13 thành viên đội bóng nhí mặc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài an toàn.
Các cầu thủ nhí gần như lập tức nhận được trợ giúp y tế tại chỗ và được chuyển đến bệnh viện. Giới chức Thái Lan xác nhận các cầu thủ nhí đều trong tình trạng sức khoẻ khá tốt, song họ sẽ vẫn được cách ly một vài ngày để tiến hành các xét nghiệm y tế cần thiết.
Thông tin về toàn bộ 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được đưa ra ngoài an toàn sau ba ngày giải cứu “nghẹt thở” khiến người dân Thái vỡ oà trong niềm vui.
Các tình nguyện viên Thái Lan vui vẻ tặng hoa quả cho phóng viên quốc tế sau khi các thành viên đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu. 
Đợt giải cứu cuối cùng diễn ra vào lúc 10h08, kết thúc vào khoảng 19h ngày 10-7. 19 thợ lặn đã vào hang để giải cứu 5 nạn nhân còn sót lại, gồm thành viên nhỏ tuổi nhất bị mắc kẹt trong hang Tham Luang và huấn luyện viên 25 tuổi.
Người dân Thái Lan tranh thủ ghi lại khoảnh khắc các cầu thủ nhí được đưa đến bệnh viện Chiang Rai. "Đây là khoảnh khắc lịch sử, chúng ta sẽ không bao giờ quên được ngày hôm nay", một người dân nói với truyền thông địa phương.
Tại cửa bệnh viện Chiang Rai, nơi các cậu bé được điều trị, một hàng dài người dân Thái đã tập trung hai bên đường vỗ tay chào đón các cầu thủ nhí. Chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osotthanakorn nói các em sẽ sớm được gặp gia đình và bạn bè.
Niềm vui của những người dân có mặt ở gần bệnh viện nơi các cầu thủ nhí Thái Lan được điều trị. Sau chiến dịch giải cứu, nhiều người nói rằng sự kiện chính là câu chuyện nhân văn về tình người, về sự hy sinh khi người ta không còn phân biệt về sắc tộc, giới tính, quốc tịch mà chỉ tập trung hết sức để giải cứu những cậu bé gặp nạn.
Theo nhà văn Mỹ Jay Parini, nhiệm vụ khó khăn này đã trở thành sự kiện truyền cảm hứng cho cả thế giới rất lâu nữa, bởi sự hợp tác giữa người với người ở đó đã trở thành một biểu tượng, nhắc nhở chúng ta về “một thế giới nơi mọi người có thể làm việc cùng nhau một cách xây dựng để đạt được mục tiêu chung”.
Nụ cười tạm yên tâm của phụ huynh một cầu thủ nhí khi nghe tin các thành viên đội bóng lần lượt được giải cứu. 
Bảo vệ tại bệnh viện Chiang Rai, nơi các nạn nhân được đưa đến để giám sát tình hình sức khỏe, không giấu nổi nụ cười trong đợt giải cứu thành công ngày 10-7.
Thiện Minh (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.