Nga tiếp đón Chủ tịch Kim Jong-un bằng món bánh mì đen truyền thống

Thứ Tư, 24/04/2019, 16:36
Nga tổ chức lễ đón trọng thể Chủ tịch Kim Jong-un với quân nhạc và đội danh dự tại nhà ga chính ở thành phố Vladivostok.


Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chiều 24-4 vừa đặt chân đến thành phố Vladivostok của Nga để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, RT đưa tin. 

Tại nhà ga chính ở Vladivostok, ông Kim được tiếp đón trọng thể với quân nhạc và đội danh dự quân đội Nga.


Chủ tịch Kim được chào đón nồng hậu tại ga Hasan. Video: RT

Theo TASS, ông Kim xuất hiện cùng đoàn tùy tùng gồm Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Choe Son-hui. Chủ trì lễ đón ông là Thống đốc vùng Primorsky của Nga, ông Oleg Kozhemyako.

Trước đó, khi dừng chân ở nhà ga Hasan sau khi vượt qua biên giới Nga , Chủ tịch Kim được đón tiếp bằng nghi thức truyền thống của Nga, với bánh mì và muối.


Lễ đón ông Kim ở nhà ga Vladivostok. Video: RT

"Chúng tôi đứng chờ và Chủ tịch Kim đi lại gần. Chúng tôi cầm bánh mì đen Korovai chờ ông ấy. Đầu tiên, một bạn đã tặng hoa, sau đó ông ấy tiến lại chỗ chúng tôi và bẻ chiếc bánh mì", một trong hai nữ sinh kể lại chi tiết cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Ông ấy đã thử nó. Ông ấy bẻ, rồi chấm vào muối", nữ sinh Nga kể về việc Chủ tịch Kim ăn bánh mì đen, một món ăn biểu tượng để chào đón những vị khách quý của Nga.

Ông Kim rời tàu từ Triều Tiên vào rạng sáng 24-4. Ông sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 25-4 ở thành phố Vladivostok.

Thiện Minh
.
.
.