Ngủ trên đường ray, 15 người di cư bị xe lửa cán chết

Thứ Sáu, 08/05/2020, 17:10
Một chiếc xe lửa chở hàng đã cán chết 15 người di cư khi họ đang ngủ trên đường ray ở khu vực Aurangabad, bang Maharashtra (Ấn Độ) sáng nay (8/5), theo NDTV.

Theo báo cáo, các nạn nhân nằm trong nhóm 20 người lao động đang đi bộ từ Jalna đến Aurangabad với quãng đường gần 65km để bắt tàu trở về nhà. Họ đã đi dọc theo đường ray xe lửa trong 45 phút trước khi nghỉ ngơi và vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 5h15 sáng 8/5 (giờ địa phương).

Theo các nhân chứng tại hiện trường, tài xế chiếc xe lửa đã cố gắng phanh lại nhưng không kịp, dẫn đến vụ việc đau lòng trên. Các nạn nhân bị đâm chết ở giữa các ga Badnapur và Karmad thuộc khu vực Parbhani-Manmad.

Ảnh chụp từ video ghi lại hiện trường vụ việc. (Nguồn: ANI)

Năm người còn lại đã may mắn sống sót, đa số đều bị sốc tâm lý và hiện đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện dân sự Aurangabad, cảnh sát địa phương cho biết.

Sau khi nhận được thông báo, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết "rất đau lòng sau khi vụ tai nạn xảy ra", và tuyên bố sẽ cung cấp tất cả hỗ trợ cần thiết. Ông Modi cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Đường sắt Shri Piyush Goyal và đang theo dõi chặt chẽ tình hình vụ việc.

Việc phong toả toàn quốc để ngăn ngừa COVID-19 đã khiến những người lao động nhập cư phải về nhà vì nhiều lí do khẩn cấp. Mặc dù nhiều tuyến đường sắt hỗ trợ người nhập cư đã được triển khai, nhưng nhiều người vẫn chọn cách đi bộ hoặc lựa chọn các phương tiện di chuyển khác.

Cao Trung
.
.
.