Ngoại trưởng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ họp lần đầu sau khi bình thường hóa quan hệ

Thứ Bảy, 02/07/2016, 08:43
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mevlut Cavusoglu sẽ có cuộc gặp đầu tiên kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Cuộc gặp riêng này sẽ diễn ra ở khi nghỉ dưỡng của Nga trên Biển Đen. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, đây là bước đi mới nhất trong việc nối lại quan hệ ngoại giao và thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước. 

Nội dung chính của cuộc gặp là hai bên sẽ bàn thảo về phương cách cùng nhau chống khủng bố, hợp tác chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ông Sergei Lavrov bày tỏ hy vọng rằng sẽ có một thỏa thuận chung giữa Nga- Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề Syria. 

Đồng thời, Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải trình bày về kế hoạch đảm bảo an ninh cho các du khách Nga khi tới du lịch nước này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mevlut Cavusoglu (từ trí sang phải). ảnh: DW.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu lại khẳng định sẽ chủ động nêu vấn đề chống IS với Nga và một số nội dung khác mà Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Tayyip Erdogan đã trao đổi qua các cuộc điện thoại trong những ngày vừa qua. 

Ông Mevlut Cavusoglu còn tiết lộ rằng, Tổng thống 2 nước sẽ có cuộc gặp chính thức vào tháng 8 tới tại Sochi. 

Được biết, trong những ngày qua, sau khi Ankara chính thức xin lỗi Moscow về vụ bắn hạ máy bay ném bom Su-24, hai nước đang từng bước bình thường hóa quan hệ và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Sông Thương
.
.
.