Ngoại trưởng Đan Mạch "hối tiếc" vì quan hệ bất chính với cô gái 15 tuổi

Thứ Sáu, 18/09/2020, 15:10
Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod gọi bê bối tình dục liên quan đến một cô gái 15 tuổi là “lỗi lầm lớn nhất trong cuộc đời” và thừa nhận điều này sẽ ám ảnh cả sự nghiệp, tuy nhiên, vụ việc không dẫn đến hậu quả pháp lý nào.
Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod. Ảnh Ritzau Scanpix. 

Ông Kofod đã đưa ra lời xin lỗi vì hành động quan hệ với một cô gái 15 tuổi, là thành viên của tổ chức thanh niên của đảng Dân chủ Xã hội Đan Mạch (DSU), hồi năm 2008. “Tôi đã say xỉn và hành động ngu ngốc. Tôi biết rất rõ rằng lời xin lỗi là không đủ. Tôi ước gì có thể thay đổi điều này. Tôi thực sự rất hối hận”, Ngoại trưởng Đan Mạch cho biết trên truyền hình.

Theo kênh TV2 của Đan Mạch, trước đó, vị ngoại trưởng này giãi bày rằng ông không hề biết cô gái và tuổi của cô khi ông mời cô này lên phòng sau buổi thuyết trình hôm đó. Ngay sau sự việc xảy ra 12 năm trước, khi đó ông Kofod 34 tuổi, ông đã từ bỏ tất cả vai trò chính trị của mình, bao gồm cả vị trí phát ngôn viên chính sách đối ngoại của đảng DSU. Tuy vậy, ông này trở lại chính trường không lâu sau đó và trở thành một ứng viên hàng đầu của DSU trong cuộc bầu cử nghị viện châu Âu năm 2014. Năm 2019, ông Kofod trở thành Ngoại trưởng trong nội các của Thủ tướng Mette Frederiksen.

Vụ việc được nhắc lại trong bối cảnh phong trào #Metoo chống lại quấy rối và lạm dụng tình dục, khiến ông Kofod phải hứng chịu những lời chỉ trích mới từ các đảng của Đan Mạch, những người cho rằng bất kỳ lời xin lỗi nào cũng vô giá trị và rằng việc Thủ tướng Frederiksen bổ nhiệm ông Kofod làm Ngoại trưởng là một hành động sai lầm.

Thủ tướng Mette Frederiksen cho rằng vụ việc xảy ra năm 2008 là nghiêm trọng, nhưng nhấn mạnh rằng niềm tin của bà đối với Kofod vẫn vững chắc.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.