Ngoại trưởng Australia Julie Bishop nối gót Thủ tướng Turnbull từ chức

Chủ Nhật, 26/08/2018, 16:15
Bà Julie Bishop ngày 26-8 đã bất ngờ tuyên bố từ chức Ngoại trưởng Australia, trở thành nhân vật quan trọng tiếp theo trong chính phủ phải rời bỏ vị trí vì không đạt đủ tín nhiệm.

Reuters đưa tin, bà Julie Bishop ngày 26-8 đã bất ngờ tuyên bố từ chức Ngoại trưởng Australia, trở thành nhân vật quan trọng tiếp theo trong chính phủ phải rời bỏ vị trí vì không đạt đủ tín nhiệm.

Bà Julie Bishop. Ảnh: Reuters

Trong tuyên bố cùng ngày, cựu Ngoại trưởng Australia nói rằng bà vẫn chưa xác định được sự nghiệp chính trị trong tương lai, song sẽ tiếp tục đóng góp công sức phục vụ cộng đồng khu vực bang Tây Australia, nơi bà là đại diện tại quốc hội.

Bà Bishop được xem là "cánh tay phải" của cựu Thủ tướng nước này Malcolm Turnbull, người cũng đã buộc phải từ chức sau khi mất vị trí lãnh đạo đảng Tự do cầm quyền vào ngày 24-8 trong một cuộc "đảo chính" nội bộ do cựu bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton khởi xướng.

Sau khi ông Turnbull thất bại trong cuộc bỏ phiếu nội bộ, ba ứng viên còn lại tiếp tục bước vào bỏ phiếu cạnh tranh vị trí lãnh đạo gồm cựu Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton, Ngoại trưởng Julie Bishop và Bộ trưởng Tài Chính Morrison. Trong cuộc đua tam mã này, bà đã thất bại khi chỉ dành được 11 phiếu bầu.

Trong khi đó, ông Morrison đã chiến thắng áp đảo và trở thành tân Thủ tướng Australia. Bà Bishop được cho là không có chung quan điểm với ông Morrison trong nhiều vấn đề đối ngoại.

Thiện Minh
.
.
.