Ngơ ngẩn trước nụ cười của nữ quân nhân Nga tại duyệt binh Chiến thắng

Thứ Năm, 09/05/2019, 16:43
Đối lập với vẻ mạnh mẽ và gân guốc của các thiết bị quân sự hạng nặng, các nữ quân nhân Nga xinh đẹp tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng lại thu hút ánh nhìn theo một cách rất riêng.
Quân đội Nga hôm nay (9-5) tổ chức lễ duyệt binh Chiến thắng kỷ niệm 74 năm ngày đánh bại Phát xít Đức, kết thúc cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại. Buổi lễ bắt đầu lúc 10h sáng theo giờ Moscow (tức 14h Việt Nam). Buổi lễ kết thúc sau hơn 60 phút.
Buổi lễ bắt đầu bằng việc Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (phải) và Tư lệnh lục quân Nga Oleg Salyukov kiểm tra các khối duyệt binh trên chiếc Aurus Senat do nước này tự chế tạo. Đây là lần đầu tiên xe Aurus Senat được sử dụng trong lễ Duyệt binh Chiến thắng của Nga.
Lễ duyệt binh năm nay có sự tham gia của 13.000 binh sĩ từ các học viện quân sự và các binh chủng thuộc lực lượng vũ trang Nga, cùng 130 khí tài cơ giới.
Giống như mọi năm, dẫn đầu đội hình cơ giới là một chiếc xe tăng T-34-85, loại phương tiện huyền thoại của Liên Xô trong Thế chiến II, rồi sau này trở thành biểu tượng cho tinh thần yêu nước trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.
Trong số các loại vũ khí đi qua Quảng trường Đỏ còn có tăng T-72, hệ thống tên lửa chiến thuật 9K720 Iskander, tên lửa phòng không tầm xa S-400 (trong ảnh), pháo phản lực phóng loạt BM-30 Smerch...
Xe chở tên lửa hạt nhân RS-24 Yars đi qua Quảng trường Đỏ.
Pháo tự hành Koalitsiya-SV của quân đội Nga.
Các loại khí tài hạng nặng lần lượt lăn bánh qua Quảng trường Đỏ.
Mẫu thiết giáp Terminator đời mới của quân đội Nga.
Đối lập với vẻ mạnh mẽ của các nam quân nhân và vẻ gân guốc của các thiết bị quân sự hạng nặng, các nữ quân nhân Nga xinh đẹp tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng lại thu hút ánh nhìn theo một cách rất riêng.
Đội hình nữ quân nhân Nga đánh mặt nghiêng và đi nghiêm bước qua lễ đài, họ nổi bật hơn với chiếc mũ nồi trắng đội trên đầu. Theo Sputnik, khoảng 10% binh sĩ quân đội Nga là nữ giới.
Các nữ quân nhân Nga rạng ngời tại lễ duyệt binh. Nụ cười cùng dáng vẻ nghiêm trang đã cho thấy niềm tự hào dân tộc trong họ khi được tham gia hoạt động kỷ niệm chiến thắng đầy ý nghĩa.
Trong quân đội Nga, các nữ quân nhân cũng đảm nhiệm các vị trí nặng nhọc giống như nam giới.
Theo Dailymail, khoảng 800.000 nữ quân nhân đã tham gia vào cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại chống lại Phát xít Đức giai đoạn 1941-1945. Trong số họ, có 89 người đã vinh dự được nhận huân chương Anh hùng Liên Xô cao quý.

Thiện Minh (Ảnh: TASS, Reuters)
.
.
.