Nghĩ súng là đồ chơi, bé trai vô tình bắn chết anh ruột

Thứ Tư, 13/05/2020, 19:40
Một bé trai 5 tuổi tại Mỹ đã vô tình giết chết chính anh trai của mình bằng một khẩu súng ngắn tìm thấy trong khu rừng ngay phía sau nhà, CNN ngày 13/5 dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết. 

Cảnh sát có mặt tại khu vực nơi vụ việc xảy ra. Ảnh: WSBTV

Vụ việc xảy ra hôm 9/5 vừa qua tại thành phố Griffin thuộc tiểu bang Georgia, Mỹ. Trong quá trình thẩm vấn, cậu bé 5 tuổi cho biết sau khi nhặt được khẩu súng, em đã nghĩ đó là đồ chơi và vô tình bắn vào ngực anh trai 12 tuổi của mình.

Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện điều trị, song anh trai cậu bé đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Cảnh sát Griffin thông tin thêm, sáng ngày 9/5, lực lượng cảnh sát địa phương đã tiến hành truy bắt ba đối tượng phạm tội. Nhóm đối tượng này vội vã tẩu thoát và trốn "phía sau những ngôi nhà nơi vụ nổ súng hi hữu xảy ra".

Sau đó, nhóm đối tượng đã bỏ trốn khỏi khu vực này. Cảnh sát đã tìm kiếm toàn bộ khu vực và phát hiện một chiếc túi nghi chứa thuốc lắc. Nhưng cảnh sát không tìm thấy bất cứ vũ khí nào vào thời điểm đó.

"Lũ trẻ đã ở bên ngoài vui chơi một cách yên bình phía sân sau trên tấm bật lò xo", một người dân sống tại khu vực này có tên Tom Whitehead kể lại.

"Cậu bé đã tìm thấy một khẩu súng. Rồi cậu bé quay đầu lại, tưởng tượng mình đang chơi trò chơi, và nói: "bang bang". Khẩu súng hoạt động và bắn chết anh trai cậu bé", nhân chứng này mô tả lại. 

Hiện, cảnh sát địa phương đang tiến hành tìm chủ sở hữu của khẩu súng này. Khẩu súng và quần áo của cậu bé 12 tuổi thiệt mạng đã được gửi đến phòng thí nghiệm về điều tra tội phạm để phục vụ quá trình điều tra.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Griffin cho biết, họ đang nhắm các cáo buộc tới kẻ đã vứt bỏ khẩu súng và để tại nơi mà lũ trẻ có thể tìm thấy. "Chúng tôi sẽ không bỏ sót bất cứ điều gì và chúng tôi đang truy vết để tìm ra những cá nhân chịu trách nhiệm cho việc vứt bỏ vũ khí này", cảnh sát trưởng địa phương Mike Yates nói. 

Lam Ninh
.
.
.