Nghị sĩ Anh quay sang ủng hộ bà May vì bài diễn văn cảm xúc

Thứ Năm, 25/10/2018, 10:53
Bloomberg ngày 25-10 đưa tin, Thủ tướng Anh Theresa May đã "sống sót" qua một cuộc họp với các nhà lập pháp của đảng Bảo Thủ vào tối 24-10 (giờ địa phương), đồng thời bất ngờ nhận được sự ủng hộ từ một số nghị sĩ của đảng này. 
Thủ tướng Anh nhận được sự ủng hộ từ nhiều nghị sĩ đảng Bảo thủ vì sự chân thành và quyết tâm Brexit với lợi ích quốc gia đặt lên hàng đầu. Ảnh: Getty. 

Theo đó, cuộc họp kín giữa Thủ tướng Anh Theresa May với Ủy ban 1922 của Quốc hội, Ủy ban gồm các nghị sĩ đảng Bảo thủ không có ghế trong chính phủ, đã diễn ra suôn sẻ và đồng lòng hơn những gì mà dư luận dự đoán trước đó, rằng người đứng đầu Chính phủ Anh có thể phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm về vai trò của bà tại Quốc hội. 

"Không khí ủng hộ Thủ tướng là những gì tôi có thể nhận thấy tại buổi họp. Bà May đã trình bày rất cảm xúc và chân thành trước các nghị sĩ. Những nỗ lực của bà trong tiến trình đàm phán Brexit với Liên minh châu Âu (EU) vì lợi ích của đất nước được nhiều nghị sĩ ghi nhận", George Freeman, người đứng đầu ủy ban chính sách của bà May tiết lộ. 

Một nguồn giấu tên cho biết, tại cuộc họp, Thủ tướng May đã nêu ra ba điểm chính mà bà và các cộng sự đã đạt được trong quá trình đàm phán Brexit (không tiết lộ rõ), đồng thời cam kết sẽ đi tới cùng để tìm ra phương hướng, phá vỡ thế bế tắc của Brexit liên quan tới đường biên giới Ireland. 

Người đứng đầu Chính phủ Anh nêu rõ bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Vương quốc Anh là điều vô cùng quan trọng, do vậy bà có nghĩa vụ tìm ra giải pháp để giữ đường biên giới Ireland mở và đảm bảo không có rào chắn nào mới dựng lên giữa Bắc Ireland với phần còn lại của nước Anh. 

Trước đó, các nghị sĩ trong đảng Bảo thủ đã chỉ trích bà May về việc không đạt được đột phá và sáng tạo trong vấn đề đường biên giới với Ireland. Trong số đó, nhiều người chỉ trích khá nặng nề rằng Thủ tướng Anh đang đi vào "vùng chết" của Brexit. 


Linh Đan
.
.
.