Nghi phạm vụ xả súng đêm giao thừa Istanbul đã bị bắt

Thứ Ba, 17/01/2017, 07:40

Sáng sớm ngày 17-1, nghi phạm chính của vụ xả súng ở hộp đêm Reina, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào đúng đêm giao thừa đã khiến 39 người thiệt mạng đã bị bắt.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, tên Abdulkadir Masharipov, nghi phạm chính bị truy nã của vụ xả súng này bị bắt trong một chiến dịch của lực lượng cảnh sát, tấn công bất ngờ vào một ngôi nhà tại quận Esenyurt của Istanbul. Theo kênh truyền hình NTV, tên này đã trú ẩn trong ngôi nhà này, vốn thuộc sở hữu của một người bạn có quốc tịch Kyrgyzstan.

Nghi phạm khi bị bắt.

Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ thảm sát này, nói thêm rằng, vụ tấn công vào đúng đêm giao thừa này chính là để trả đũa cho những hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria. Nghi phạm của vụ thảm sát đã lẩn trốn kể từ sau vụ tấn công.

Tờ Hurriyet và các phương tiện truyền thông đã đưa thông tin xác định nghi phạm này có tên Abdulkadir Masharipov, quốc tịch Uzbekistan. Nghi phạm này đã phải trải qua quá trình kiểm tra y tế trước khi được đưa đến thẩm vấn tại cơ quan cảnh sát.

Hãng tin Dogan đã xuất bản những hình ảnh đầu tiên về nghi phạm của vụ tấn công. Trong bức ảnh là một người đàn ông khuôn mặt bị thâm tím, mặc chiếc áo xám có những vết máu và đang bị nắm cổ. Kênh truyền hình NTV cho biết tay súng này đã chống trả khi bị bắt giữ.

Cảnh sát TNK trong chiến dịch truy bắt nghi phạm

Trước đó, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết vụ xả súng ở hộp đêm Raina được tiến hành một cách rất chuyên nghiệp với sự giúp đỡ của một cơ quan tình báo. Cáo buộc này của ông được đưa ra vài ngày sau vụ tấn công. Ông không nêu rõ tên của tổ chức tình báo bị tình nghi có liên quan.

Hàng trăm người đã tụ họp tại hộp đêm Reina để chào mừng năm 2016 đầy biến động đang qua đi và trở thành những nạn nhân xấu số đầu tiên của năm 2017. Tay súng đã bắn một cảnh sát và một người dân ở bên ngoài hộp đêm này sau đó xông vào và tiến hành xả súng.

Duy Tiến
.
.
.