Nghệ sĩ "gây sốc" Nga tung video nhạy cảm của chính khách Pháp

Chủ Nhật, 16/02/2020, 10:54

Nghệ sĩ “gây sốc” người Nga, Pyotr Pavlensky, bị bắt tại Pháp sau một vụ tấn công bằng dao. Vụ bắt giữ được tiến hành sau khi người này phát tán các đoạn băng “nhạy cảm” khiến một ứng viên thị trưởng Paris phải rút lui khỏi cuộc đua.

Pavlensky từng có nhiều hành động gây sốc trong quá khứ. Ảnh Reuters. 

Pavlensky bị cảnh sát bắt sau khi rời khỏi khách sạn tại Paris ngày 15/2, theo tờ Le Parisien. Kênh BFM TV cho biết người này “bị truy nã do cướp sử dụng phương thức nguy hiểm” sau một vụ việc xảy ra tại một bữa tiệc ngày 1/1 vừa qua.

Thời điểm đó, nghệ sĩ người Nga này được cho là đã tranh cãi gay gắt với một nhóm người và lấy một con dao để “tăng phần thuyết phục cho quan điểm của mình”. Kết quả, người này làm bị thương hai người khác, nhưng cũng bị ném một chiếc chai vào đầu.

Người này khẳng định rằng mình phải đối mặt với cả chục kẻ thù và chỉ dùng dao để dọa, sau đó đã bỏ vũ khí xuống và không khiến ai bị thương.

Pavlensky từng chấp hành án treo 3 năm vì đốt cháy lối vào Ngân hàng Pháp để khuyến khích một cuộc cách mạng mới tại Pháp hồi năm 2017.

Cơ quan thực thi pháp luật của Pháp đã có hơn một tháng để bắt giữ Pavlensky, tuy nhiên, động thái bắt giữ diễn ra vào thời điểm trùng hợp. Pavlensky đã khiến cả nước Pháp chú ý với vai trò của mình trong bê bối tình dục của ứng viên Thị trưởng Paris Benjamin Griveaux, thành viên đảng En Marche của Tổng thống Emmanuel Macron.

Đúng ngày lễ tình nhân Valentine, ông Griveaux tuyên bố rút lui để bảo vệ gia đình, những người trở thành chủ đề của những lời phỉ bang, dối trá và tấn công nặc danh, tiết lộ nhũng cuộc trò chuyện bí mật riêng tư, thậm chí là cả đe dọa đến tính mạng”.

Ông Griveaux cho biết băng nhạy cảm được đăng tải trên trang web khiêu dâm của Pavlensky là “giọt nước tràn ly”. Tuy nhiên, ông không phủ nhận hay xác nhận sự xác thực của những nội dung được phát tán bởi Pavlensky.

Pavlensky cáo buộc Griveaux là kẻ “đạo đức giả”, nhấn mạnh rằng người cha của 3 người con đã tranh cử với nền tàng là truyền thống, giá trị của gia đình nhưng lại có lối sống hoàn toàn trái ngược.

Trước khi bị bắt, Pavlensky cho biết trang web khiêu dâm của mình đã bị giới chức Pháp chặn, đồng thời, tuyên bố tiếp tục đăng tải những dữ liệu về các chính khách khác của Pháp.

Pavlensky từng có nhiều hành động gây sốc trong quá khứ. Năm 2017, nghệ sĩ này đã bị buộc tội tấn công tình dục một phụ nữ và yêu cầu tị nạn chính trị ở Pháp, cho rằng anh ta đang bị chính phủ Nga bức hại vì hoạt động của mình.

Pháp đồng ý cho phép nhưng dường như nhanh chóng hối hận vì quyết định đó khi các màn trình diễn “đáng kinh ngạc” của Pavlensky nhắm vào chính quyền Pháp.

Duy Tiến
.
.
.