Nga xem xét khôi phục quan hệ kinh tế với Mỹ

Thứ Tư, 11/01/2017, 09:53

Chính phủ Nga sẽ xem xét thời điểm thích hợp khôi phục quan hệ kinh tế với Mỹ, bà Natalya Timakov-người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Dmitry Medvedev cho thông tấn TASS biết vào sáng 11-1.


Khi được hỏi bình luận về dự luật các nghị quyết mới chống Nga được đề xuất bởi một nhóm thượng nghị sĩ, bao gồm Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain, bà Nataly Timakov cho biết không tán thành “nỗ lực của những cá nhân không phản ánh nguyện vọng chính đáng của phần lớn nhân dân Mỹ, nhưng tạo ra sự cản trở đối với quan hệ giữa 2 quốc gia”.

Bà Timokova-Người phát ngôn Chính phủ Nga (Ảnh: TASS)

“Thật khó có thể đưa ra bình luận liên quan đến dự thảo luật ở một quốc gia khác. Nhưng mà thật đáng buồn, bởi vì những người như ông McCain khởi đầu những quyết định như vậy ở Mỹ”.

“McCain không phải là người quyết định đưa ra định hướng cho quan hệ Nga-Mỹ. Thật đáng tiếc đó là những cá nhân có tư duy chính trị cổ hủ, lạc lõng đang cố gắng thực thi quan điểm của họ đối với nhân dân Mỹ”, bà Timakova nói với TASS.

Theo bà Timakova, quan trọng hơn là cần phải khôi phục quan hệ song phương. “Quan hệ kinh tế giữa Nga và Mỹ đã bị xuống cấp trầm trọng. Chính phủ Nga sẽ xem xét thời điểm thích hợp khôi phục quan hệ kinh tế với Nga”.

Trước đó, vào ngày 10-1, một nhóm thượng nghị sĩ từ 2 đảng, Cộng hòa và Dân chủ đã đề xuất một dự luận để áp dụng thêm chính sách chống Nga vì “hoạt động tin tặc chống hệ thống bầu cử Tổng thống Mỹ".

Cũng vào sáng nay, Đài Phát thanh Âu châu Tự do đưa tin, giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ông James Comey tuyên bố “không có bằng chứng cho thấy Nga hoạt động phá bầu cử”.

Toại Khanh
.
.
.