Xác minh được nghi phạm đánh bom máy bay Metrojet 9268

Thứ Sáu, 29/01/2016, 14:57
Tên khủng bố đánh bom máy bay dân dụng Nga bay từ Sharm el Sheikh (Ai Cập) đến Saint Peterburg (Nga) vào năm ngoái làm chết toàn bộ 224 người đã được xác minh danh tính.

Các cơ quan an ninh tuyên bố đã tìm ra đối tượng nam đặt bom trong khoang hành lý làm nổ tung chuyến bay Metrojet mang số hiệu 9268 khi bay qua bán đảo Sinai.

Một ủy ban điều tra chung của Nga và Ai Cập đã phát hiện 6 tên khủng bố lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, chỉ có một nghi phạm là nhân viên bảo quản hành lý tại Cảng hàng không Sharm el Sheikh đã lén mang bom lên chiếc Airbus A321.

Nga và Ai Cập đã tìm ra tên khủng bố gài bom máy bay Metrojet 9268.
Hiện trường vụ đánh bom khủng bố máy bay Nga Metrojet 9268 ở Sinai, Ai Cập

Tình báo Anh lần đầu tiên cho biết chiếc máy bay phản lực gặp nạn trong một vụ tấn công khủng bố vào ngày 31-10-2015. Người ta từng nghĩ quả bom được đặt tên khoang chở khách.

Tuy nhiên, những thông tin mới nhất cho biết khối thuốc nổ được ném vào khoang hành lý chứ không phải đặt trong một chiếc vali.

Báo chí Nga từng cho rằng kẻ đánh bom là một nhân viên quản lý hành lý khách hàng tại cảng hàng không thu hút nhiều khách du lịch chủ yếu là người Anh, vài ngày trước vụ tấn công.

Người đàn ông chưa được xác định danh tính đã trốn khỏi Ai Cập sau vụ đánh bom.

Phạm Trúc
.
.
.