Nga tuyên bố từ lâu không còn "đếm xỉa" đến việc trừng phạt của phương Tây

Thứ Ba, 27/11/2018, 11:25
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moscow từ lâu đã không còn lo lắng về các lệnh trừng phạt vô cớ, sau khi ông được hỏi về khả năng Phương Tây áp đặt trừng phạt mới chống Nga vì vụ đụng độ ở eo biển Kerch.


“Liên quan đến các lệnh trừng phạt. Tôi cũng không rõ nữa. Từ lâu chuyện này đã không còn là một vấn đề mà chúng tôi quan tâm”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, khi được hỏi về khả năng phương Tây áp trừng phạt mới chống Nga sau vụ đụng độ trên Biển Đen, Pravda ngày 27-11 đưa tin.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: TASS

Ngoại trưởng Nga cũng nhấn mạnh Ukraine phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho căng thẳng trên Biển Đen, vốn dẫn tới việc Moscow buộc phải nổ súng bắt giữ 3 tàu hải quân của Kiev.

Nói tới việc Ukraine công bố tình trạng thiết quân luật sau vụ đụng độ, ông Lavrov kêu gọi phương Tây bình tĩnh “trước những âm mưu” mang tính chính trị mà ông cho rằng có thể liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới hoặc các sự kiện khác ở Ukraine.

Ngoại trưởng Nga cũng cho rằng những hành động của Hải quân Ukraine ở Eo biển Kerch là sự khiêu khích, vi phạm các quy định quan trọng của luật pháp quốc tế, rất nguy hiểm và đe dọa sự di chuyển của tàu thuyền nói chung.

Trước đó, trong ngày 26-11, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố khẳng định sẽ kiên quyết ngăn chặn bất kỳ sự xâm lấn nào về chủ quyền và an ninh. Tối cùng ngày, Nga đã triệu tập đại biện lâm thời của Ukraine tại Moscow để lên án về vụ việc.



T. Minh
.
.
.