Nga tố IS tuồn heroin vào châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Tư, 16/12/2015, 20:45
Chỉ huy Cơ quan phòng chống tội phạm ma túy Nga cho biết có “dòng chảy” heroin rất lớn được sản xuất phi pháp ở Afghanistan đến các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.


Cục Phòng chống Tội phạm ma túy Liên bang Nga khẳng định, có bằng chứng cho thấy tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng buôn lậu ma túy Afghanistan thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Afghanistan tiêu hủy một lượng ma túy lớn trong một vụ án.

“Các phần tử IS kiểm soát một khu vực hiện đang trở thành mục tiêu không kích của Không quân Nga. Một trong những nguồn cung tài chính của bọn chúng là buôn lậu ma túy. Chúng hoạt động rất thoải mái”, ông Victor Inanov người đứng đầu cơ quan phòng chống ma tuy Nga nói với các nhà báo Nga và quốc tế vào ngày 16-12.

Theo ông Ivanov, IS buôn lậu ma túy đến EU dọc theo bán đảo Balkan thông qua Thổ Nhĩ Kỳ trong khi nguồn dầu được buôn lậu theo hướng ngược lại.

Ông Ivanov.

Chỉ huy cơ quan Phòng chống tội phạm ma túy Nga cho biết: “Ma túy Afghanistan đem lại lợi nhuận bất chính 150 tỷ USD/năm cho tội phạm. 

Xảy ra tình trạng này do hoạt động tội phạm và một số quốc gia cho phép quá cảnh thiếu kiểm soát mà Thổ Nhĩ Kỳ là một ví dụ điển hình”.

Phạm Trúc
.
.
.