Nga tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ bôi nhọ danh dự

Thứ Sáu, 15/01/2016, 19:24
Căng thẳng trong quan hệ Nga- Thổ Nhĩ Kỳ lại gia tăng sau khi Ankara cáo buộc Moscow gây ra cái chết cho hàng loạt dân thường ở Syria trong các cuộc không kích gần đây còn Moscow thì gọi đây là “thủ đoạn bẩn thỉu” nhằm bôi nhọ danh dự nước này. 

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao được tổ chức vào hôm 14-1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh rằng, Ankara đang chơi trò vu khống Moscow trong vấn đề Syria nhằm bảo vệ những hoạt động ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại đây. 

Cũng theo bà Maria Zakharova, Thổ Nhĩ Kỳ đang lợi dụng tình hình rối ren ở Syria để vụ lợi, nhất là mở rộng phạm vi ảnh hưởng tại khu vực người Kurd ở phía Bắc Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Sputnik

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói: “Chúng tôi phản đối chính sách này vì nó sẽ dẫn đến những hậu quả xấu khác về an ninh trong khu vực”. 

Khẳng định việc Nga không thực hiện các chiến dịch không kích chống lại dân thường Syria mà chỉ nhằm tiêu diệt các mục tiêu IS, bà Maria Zakharova nói: “Thật đáng ngạc nhiên là giới lãnh đạo và Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ lại hạ mình tới mức lợi dụng những thủ đoạn có thể gọi là bẩn thỉu, như cáo buộc đất nước chúng tôi gây ra những vụ thảm sát trẻ em, phụ nữ và người già ở Syria”. 

Về vụ việc một số phần tử Nga theo IS tham gia thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Daesh, Thổ Nhĩ Kỳ, bà Maria Zakharova khẳng định, giới chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ biết rõ một tên trong số những kẻ bị bắt giữ nhưng họ đã không giám sát hắn một cách cẩn trọng. 

Cũng trong buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã khẳng định rằng Ngoại trưởng Nga, Mỹ sẽ có một cuộc gặp riêng vào tuần tới và hai bên sẽ thảo luận nhiều vấn đề trong đó có cuộc chiến ở Syria.

S.Thương (Theo Sputnik)
.
.
.