Nga tố Navalny là "đặc vụ" của Mỹ

Thứ Sáu, 11/06/2021, 09:43
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tố nhân vật đối lập tai tiếng Alexei Navalny là đặc vụ của Mỹ nên Washington mới sốt sắng bênh vực.

Một toà án ở thủ đô Moscow Nga ngày 9/6 phán quyết các văn phòng thuộc mạng lưới chống tham nhũng tự phong FBK của nhân vật đối lập Navalny là cực đoan và cấm mạng lưới này tiếp tục hoạt động tại Nga, theo ArabNews.

Alexei Navalny. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày lập tức lên án bước đi trên của Nga, cho đây là hành động "đặc biệt đáng quan ngại".

Đến ngày 10/6, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, gọi phát ngôn của Mỹ là hành vi can thiệp nội bộ, đồng thời cáo buộc Navalny là "đặc vụ" của Mỹ.

"Các bạn đã từng thấy phản ứng tức thời từ Bộ Ngoại giao Mỹ đối với một quyết định nội bộ ở một quốc gia khác như vậy chưa?", bà Zakharova đặt câu hỏi. "Điều đó có nghĩa là họ có liên quan về mặt chính trị".

"Họ thể hiện sự sốt sắng như vậy là vì nó đụng chạm tới người mà họ giám hộ, người mà họ ủng hộ về mặt chính trị", phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.

Navalny trở thành tâm điểm của tranh cãi giữa Nga và phương Tây sau vụ nhân vật này bất tỉnh trên máy bay hồi tháng 8/2020. Phương Tây quả quyết Navalny bị đầu độc và trừng phạt Nga, bất chấp lời kêu gọi cung cấp bằng chứng của Moscow.

Năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tiết lộ Navalny đã bị lực lượng an ninh để mắt từ lâu do "nhận được sự trợ giúp từ các lực lượng đặc biệt Mỹ".

Thiện Nhân
.
.
.