Nga tố Mỹ cắt đường dây điện thoại của lãnh sự quán ở New York

Thứ Tư, 20/01/2021, 17:08
Nga cáo buộc giới chức Mỹ ngắt hoàn toàn các đường dây điện thoại của lãnh sự quán Nga ở thành phố New York, song giới chức Mỹ nói đó là sự cố kỹ thuật.

Bên ngoài lãnh sự quán Nga ở New York. Ảnh: ITN

The Independent dẫn thông báo của lãnh sự quán Nga ở thành phố New York cho biết các đường dây liên lạc của cơ quan đại diện ngoại giao Nga đã bị ngắt kết nối ngày 18/1. "Việc kết nối mạng Internet cũng bị gián đoạn", lãnh sự quán Nga thông tin.

Khi phóng viên của The Independent gọi vào hai số điện thoại được đề trên trang web của lãnh sự quán, tiếng bíp xuất hiện cho thấy đường dây bận hoặc mất liên lạc. Giới chức Nga đề nghị những người có nhu cầu gửi thư điện tử thay vì gọi điện.

Cùng ngày, hãng tin Sputnik cho biết Mỹ đã lý giải rằng sự ngắt quãng của đường dây liên lạc là do trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, chưa rõ vì sao các đường dây lại gặp sự cố cùng lúc. Hiện việc kết nối của các đường dây đã được mở trở lại.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ Nga-Mỹ có dấu hiệu leo thang xung quanh việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chỉ trích Nga vì bắt giữ nhân vật đối lập tai tiếng Alexei Navalny sau khi ông này trở về nước từ Đức sau nghi án bị đầu độc.

Nga bác bỏ mọi phát ngôn của ông Pompeo, cho biết việc bắt giữ Navalny được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Phía Nga cũng đề nghị Mỹ không can dự vào các vấn đề nội bộ

Thiện Nhân
.
.
.