Nga thực hiện cuộc cách mạng trong lĩnh vực quân sự ở Syria

Thứ Sáu, 27/11/2015, 15:21
Nhiều chuyên gia nhận định rằng, Nga đã đạt được thành công mang tính cách mạng trong lĩnh vực quân sự. Những cuộc tấn công bằng máy bay ném bom hạng nặng ở Syria và các loại đạn dược thế hệ mới là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Tờ Vice News của Mỹ chỉ ra rằng, “chiến thuật mới và việc sử dụng các máy bay ném bom hạng nặng của Nga tại Syria là một cách tiếp cận hoàn toàn mới”. Vice News dẫn lời nhà phân tích quân sự Ryan Faith cho hay: “Nga đã học hỏi rất nhiều và đang phát triển một cách có hệ thống một chiến lược và chiến thuật xác đáng”.

Chiến đấu cơ của Nga đang làm nhiệm vụ tại Syria.

Ngày 17-11, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu đẩy mạnh các cuộc không kích vào các mục tiêu của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), các loại máy bay tầm xa đã được huy động tham gia các hoạt động của Không quân Nga tại Syria. 

Các máy bay ném bom chiến lược Tu-22, Tu-95 và Tu-160 đã phóng tên lửa hành trình hiện đại nhằm vào các mục tiêu khủng bố. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video ghi lại thời điểm chiếc Tu-160 phóng một quả tên lửa chiến lược bí mật Z-101.

Khổng Hà (theo RT)
.
.
.