Nga thực hiện 49 cuộc đàm phán với đại diện của các lực lượng đối lập Syria

Thứ Bảy, 27/02/2016, 20:24
Các quan chức Nga ở căn cứ không quân Hmeymin thực hiện nghĩa vụ quốc tế hòa giải đã tiến hành 49 cuộc đàm phán với đại diện lực lượng vũ trang đối lập Syria, lãnh đạo trung tâm cho biết vào ngày 27-2.

“Công tác khôi phục hòa bình ở Syria đã được thực hiện. Thông báo về khả năng chấm dứt chiến sự trên toàn lãnh thổ Syria được tổ chức”, Thiếu tướng Sergei Kuralenko cho biết.

Đoàn cán bộ Hmeymim tổ chức 49 cuộc đàm phán với các đại diện vũ trang đối lập, ông Kuralenko cho biết thêm.

Không quân Nga đã dừng ném bom vào khu vực xanh, nơi có các lực lượng đối lập ủng hộ thỏa thuận ngừng bắn Syria bắt đầu từ ngày 27-2.

“Nửa đêm 27-2, Không quân Nga dừng không kích đối với phiến binh và nhóm vũ trang ủng hộ hiệp định ngừng bắn Syria”, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga-Thiếu tướng Sergei Rudskoi cho biết.

Liên bang Nga đã hoàn toàn dừng tấn công vào “khu vực xanh”, có nghĩa là không tấn công vào khu vực có lực lượng đối lập tham gia hiệp đình ngừng bắn, ông Rudskoi phân tích với các nhà báo.

“Nhằm phối hợp với nghị quyết Liên hợp quốc trong việc ủng hộ thỏa thuận giữa Nga-Mỹ về hiệp định ngừng bắn và để tránh mọi sai sót có thể xảy ra khi không kích, máy bay phản lực chiến đấu Nga, bao gồm máy bay ném bom tầm xa không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào hôm nay, ngày 27-2”,  ông Rudskoi xác nhận..

“Có 17 lực lượng vũ trang đối lập liên lạc với Bộ chỉ huy căn cứ không quân Hmeymim để đặt bút kỳ và xác nhận họ sẽ tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn”, Tướng Nga thông báo với báo chí quốc tế trong một cuộc họp Bộ Quốc phòng.

“Trước hết, lực lượng Quân đội Syria  dân chủ dưới sự chỉ huy của các nhóm vũ trang bao gồm, Al Ghanim, Iskanderon, Sureym, Chelobiya, Diều hâu Sa mạc và một số tổ chức khác đang tiếp tục chống quân đội Ác quỷ (Deash-từ gọi tổ chức khủng bố IS theo ngôn ngữ Arab). Một số tổ chức đã thường xuyên phối hợp tác chiến với quân đội Syria, và một số tổ chức khác đang theo đuổi lựa chọn riêng của họ”, ông Rudskoi cho biết.

Căn cứ không quân Nga ở Hmeymim, Cộng hòa Hồi giáo Syria.

Ông lưu ý, Bộ trưởng Quốc phòng tiếp nhận hướng dẫn chi tiết ngay lập tức sau khi có lệnh từ Tổng tư lệnh Tối cao, Tổng thống Vladimir Putin.

“Vào ngày 23-2, phía Syria tuyên bố sẵn sàng ngừng mọi hành động thù địch phù hợp với thỏa thuận Nga-Mỹ”, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga cho biết.

“Tất cả lực lượng thực sự có ảnh hưởng đến phe đối lập trong cuộc xung đột Syria nên thực hiện mọi nỗ lực để thực hiện thỏa thuận ngừng bắn này”, ông Sergey Rudskoi đưa ra lời kêu gọi.

Phạm Trúc
.
.
.