Nga sẽ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Saint Petersburg

Thứ Năm, 29/03/2018, 16:25
Bộ Ngoại giao Nga chuẩn bị đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Saint Petersburg để đáp trả việc Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga ở TP Seattle.

Nhật báo Izvestia ngày 29-3 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow đã lựa chọn Tổng lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Saint Petersburg để đóng cửa nhằm đáp trả việc Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố Seattle cách đây vài hôm.

Cờ Mỹ tại tòa nhà Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Saint Petersburg. Ảnh: Reuters

Đề xuất về việc chấm dứt hoàn toàn hoạt động của tòa nhà ngoại giao Mỹ tại "thủ đô phương Bắc" của nước Nga sẽ sớm được đệ trình lên Tổng thống Putin để phê chuẩn và có hiệu lực.

Sở dĩ Nga lựa chọn Tổng lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Saint Petersburg vì đại diện này có quy chế cao hơn so với các Tổng lãnh sự quán khác của Mỹ ở thành phố Vladivostok hay Ekaterinburg. 

Nga được cho là cũng sẽ sớm trục xuất thêm 60 nhà ngoại giao Mỹ, đúng bằng số lượng các nhà ngoại giao Nga bị Washington trục xuất vì lùm xùm Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Skripal ở Salisbury hôm đầu tháng.

Moscow từng nhiều lần khẳng định sẽ đáp trả đầy đủ và tương xứng mọi quốc quốc gia, theo lời kêu gọi của Anh, đã trục xuất hơn 140 nhà ngoại giao Nga.

Thiên Minh
.
.
.