Nga sẽ chế tạo tàu sân bay vào năm 2019

Thứ Hai, 28/12/2015, 15:48
Ngày 27-12, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya’24, ông Alexey Rakhmanov, Chủ tịch Tổng Công ty đóng tàu nhà nước USC cho biết, Nga sẽ đủ khả năng đóng tàu sân bay vào năm 2019.
"Chúng tôi sẽ sẵn sàng để bắt đầu chế tạo các tàu sân bay trực thăng và tàu sân bay thông thường. Nếu công tác hóa hiện đại hóa hoàn thành, chúng tôi có đủ các công nghệ để chế tạo tàu sân bay, hy vọng công việc (đóng tàu sân bay) sẽ bắt đầu vào năm 2019",  ông Rakhmanov nói.

"Mức độ sẵn sàng sẽ cho phép chúng tôi có hay không để xây dựng một con tàu có trọng tải lớn, một tàu vận tải thương mại hay tàu chiến", ông Rakhmanov giải thích.

Tàu sân bay duy nhất của Nga hiện nay - chiếc Kuznetsov.

Nga hiện giờ chỉ còn một tàu sân bay là chiếc Kuznetsov, đây vốn là một tàu sân bay sử dụng động cơ đẩy thông thường có từ thời Liên Xô. Chiếc Kuznetsov là một trong 2 tàu sân bay thông thường từng được chế tạo dưới thời Liên Xô, chiếc còn lại bị Ukraina bán cho Trung Quốc.

Liên Xô trước đây cũng từng chế tạo một tàu sân bay nguyên tử có tên Lenin, tuy nhiên, công việc đã bị dừng lại và bị dỡ bỏ.

Bình Nguyễn (theo Tass)
.
.
.