Nga sẵn sàng thảo luận với Mỹ về mọi vấn đề

Chủ Nhật, 11/03/2018, 15:23
Trong bài trả lời phỏng vấn đài NBC phát ngày 10-3 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga luôn sẵn sàng thảo luận với Mỹ trong “mọi vấn đề”.

"Chúng tôi sẵn sàng thảo luận bất cứ vấn đề nào, dù là các vấn đề liên quan đến tên lửa, không gian mạng hay các nỗ lực chống khủng bố", Tổng thống Putin khẳng định.

Theo đó, ông cho rằng Nga và Mỹ cần ngồi lại thảo luận với nhau và giải quyết mọi vấn đề. Tổng thống Nga nhận định: "Tôi nghĩ rằng đó là điều mà Tổng thống Mỹ hiện nay muốn làm, song ông ấy bị một số thế lực ngăn cản".

Tổng thống Nga Putin trả lời phỏng vấn đài NBC. Ảnh: en.kremlin.ru

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh phía Mỹ phải chịu trách nhiệm về căng thẳng hiện nay trong quan hệ hai nước. Ông cho biết Nga không coi Mỹ là "kẻ thù", dù Mỹ đưa Nga vào danh sách mà Mỹ coi là "thù địch.

Cũng trong bài phỏng vấn, Tổng thống Putin một lần nữa kiên quyết bác bỏ những cáo buộc cho rằng Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ, khẳng định nguyên tắc của điện Kremin là không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.

Liên quan đến vấn đề Syria, Tổng thống Nga cho biết nước này nắm được thông tin về việc các nhóm khủng bố hoạt động tại Syria sử dụng vũ khí hóa học sau đó đổ tội cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhằm làm phức tạp tình hình tại quốc gia này. 

Lam Ninh
.
.
.