Nga quan ngại các nhà báo Anh "lặn mất tăm" trong vụ Skripal

Thứ Hai, 30/04/2018, 09:38
TASS ngày 30-4 đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng về sự im lặng "đáng ngờ" từ phía các nhà báo tại Anh trong vụ cựu điệp viên hai mang gốc Nga Skripal và con gái Yulia bị nghi đầu độc tại Salisbury, Anh. 
Cha con cựu điệp viên hai mang gốc Nga Skripal. 

Theo đó, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay các nhà báo Anh là những người dày dặn kinh nghiệm trong việc đưa tin, liên kết và điều tra vụ việc. Tuy nhiên, việc đột nhiên "im hơi lặng tiếng" trong vụ việc cựu điệp viên Skripal khiến nước này thực sự quan ngại. 

"Hãy cởi mở và nhìn rộng hơn, họ đã im lặng như thể phải tuân theo một áp lệnh giữ trật tự vậy. Không ai tìm kiếm, không ai điều tra và cũng chẳng có ai yêu cầu Chính phủ Anh đưa ra hình ảnh hay các video về những người có liên quan làm bằng chứng", bà Maria Zakharova nêu rõ. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa kêu gọi sự hợp tác từ giới báo chí. Bà Maria Zakharova khẳng định, Ủy ban Điều tra Nga và Đại sứ quán Nga tại Anh cùng Bộ Ngoại giao sẵn sàng chia sẻ thông tin có được với truyền thông, cũng như "không ngần ngại bắt tay" với các nhà chức trách London để làm rõ vụ đầu độc "gây khủng hoảng ngoại giao" này. 

Trước đó, dù phía London cáo buộc Moscow "nhúng tay" trong vụ việc nêu trên, nhưng lãnh đạo viện nghiên cứu hóa chất quốc phòng Anh Porton Down, ông Gary Aitkenhead, khẳng định không có bằng chứng nào cho rằng loại hóa chất mà hai cha con cựu điệp viên nhiễm có nguồn gốc tại Nga. 

Được biết, sức khoẻ hiện tại của con gái cựu điệp viên Yulia đã ổn định, còn cựu điệp viên Skripal cũng đang nhanh chóng hồi phục. Một nguồn tin thân cận tiết lộ, sau khi phục hồi hoàn toàn, hai cha con ông Skripal sẽ được cung cấp nhân thấn mới và tái ổn định cuộc sống tại Mỹ. 

Linh Đan
.
.
.