Nga phá vỡ âm mưu khủng bố của IS

Thứ Sáu, 19/08/2016, 20:22
Lực lượng an ninh Nga vừa phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng khi bắt giữ được một nghi phạm cùng vũ khí và thuốc nổ tại thành phố Samara.

Vụ bắt giữ diễn ra vào tối 18-8, tuy nhiên thông tin chỉ được công bố vào ngày hôm sau."Một nghi phạm lên kế hoạch hành động khủng bố đã bị phát hiện tại quận Leninsky, thành phố Samara", một nguồn tin từ lực lượng thực thi pháp luật cho biết.

Trong cuộc bố ráp vào nhà nghi phạm, cảnh sát sát tìm thấy một khẩu tiểu liên Kalashnikov AK-47, 5 túi đựng 1,8 kg thuốc nổ mạnh. Ngoài ra lực lượng chức năng tìm thấy một bản ghi lời thề trung thành với IS, tài liệu hướng dẫn cho các thành viên nhóm khủng bố cũng như các ấn phẩm cực đoan khác tại nhà nghi phạm.

Nghi pham được cho là đã thú nhận về âm mưu tấn công khủng bố và chuẩn bị đưa ra một tuyên bố về hành động đó. Nghi phạm là một công dân Nga đến từ Trung Á và đang nằm trong danh sách theo dõi của cảnh sát.

Vụ bắt giữ diễn ra khi Nga đang đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố tại Trung Đông, và IS không ít lần đe dọa tấn công khủng bố tại nước này. Đặc biệt, vụ bắt giữ diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ 2 người đàn ông dùng rìu và súng tấn công vào một đồn cảnh sát tại ngoại ô Moscow.

Hậu Nghệ (theo RT)
.
.
.