Nga giúp Syria tiêu diệt hơn 1.000 mục tiêu IS kể từ đầu năm 2016

Thứ Ba, 12/01/2016, 09:46
Không quân Nga đã thực hiện hơn 300 vụ không kích ở Syria kể từ đầu năm 2016, tấn công khoảng 1.100 mục tiêu khủng bố ở 10 tỉnh, thành, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga Sergei Rudskoy cho biết.

“Nhờ sự giúp đỡ của không quân Nga, Lực lương vũ trang Syria dưới sự chỉ huy của Tướng Ayman Flyat al Ganim tiếp tục tấn công tổ chức khủng bố IS ở Raqqa. Họ đã giành quyền kiểm soát toàn bộ các tỉnh al Salhiya, Rdzheman Alaia, el Qroa và Hadriyat Ayn Isa”, ông Rudskoy cho biết.

Căn cứ không quân Nga ở Syria.

Theo tướng Nga, các nhóm khủng bố hoạt động ở Syria tiếp tục nhận được viện binh, vũ khí bằng nhiều tuyến đường bất hợp pháp xuyên qua Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tuy nhiên, bất chấp mọi nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm ngăn chặn nguồn cung cho khủng bố, tình trạng tiếp viện vẫn tiếp tục xảy ra thường xuyên ở phía Đông Bắc tingr Latakia”, ông Rudskoy nhấn mạnh.

Không quân Nga đã tiêu diệt hơn 1.000 mục tiêu khủng bố ở Syria từ đầu năm 2016.

Theo Tướng Rudskoy, không quân Nga đã tiêu diệt ít nhất 1.097 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Latakia, Homs, Damascus, Deir er Zor, Hasakah, Daraa và Raqqa.

Vì phải hứng chịu những đòn oanh kích của không quân Nga và thế tấn công trên mặt đất từ quân đội Syria, các nhóm khủng bố tiếp tục thất bại nặng nề, Tổng tham mưu trưởng các lượng vũ trang Nga Sergei Rudskoy cho biết thêm.

Tướng Nga khẳng định, hơn 150 thành phố, thị trấn, thị xã và thôn, làng ở Syria đã được giải phóng chỉ trong 1,5 tháng qua vì quân đội Syria nhận được hỗ trợ từ không quân Nga.

Trúc Phạm
.
.
.