Nga dọn sạch đồ đạc, đóng cửa Tổng lãnh sự quán ở Seatttle

Thứ Hai, 02/04/2018, 10:30
Toàn bộ tài sản trong tòa nhà Tổng lãnh sự quán Nga ở thành phố Seattle (Mỹ) đã được dọn dẹp sạch sẽ, trong khi các nhà ngoại giao Nga cũng đã rời khỏi khu vực này theo đúng hạn chót mà Washington yêu cầu.


Sputnik ngày 2-4 dẫn lời nhà ngoại giao Nga ở Seattle, ông Khalit Aisin cho biết toàn bộ tài sản trong tòa Tổng lãnh sự quán Nga tại Seattle đã được dọn đi trước khi cơ quan ngoại giao này đóng cửa vào thời hạn chót mà phía Mỹ đưa, trước cuối ngày 1-4.

Đồ đạc, tài liệu của các nhà ngoại giao Nga tại Seattle được dọn ra ngoài. Ảnh: Sputnik

“Đại diện của Tổng lãnh sự quán Nga đã gặp mặt các quan chức ngoại giao Mỹ ở Seattle và thông báo với họ về việc cơ quan của chúng tôi đã ngừng hoạt động theo đúng quyết định của chính quyền Mỹ”, ông Khalit Aisin nói.

Theo quan chức ngoại giao Nga, Moscow thậm chí đã đề nghị giới chức Mỹ đến kiểm tra các căn phòng trên tầng 25 của tòa nhà nằm tại trung tâm Seattle, vốn được các nhà ngoại giao Nga sử dụng, nhưng bị trì hoãn.

"Các quan chức Mỹ nói họ sẽ đến văn phòng của chúng tôi vào ngày mai. Lãnh sự Nga sẽ có mặt ở đó, phòng trường hợp người Mỹ lại có phàn nàn về vấn đề gì đó”, ông Khalit Aisin tiết lộ.

Trước đó, hôm cuối tháng 3-2018, để bày tỏ ủng hộ London trong cáo buộc Nga đứng sau vụ lùm xùm cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc ở Anh, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga ở thành phố Seattle.

Moscow lập tức đáp trả Washington bằng cách đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Saint Petersburg, đồng thời “mời” 60 nhà ngoại giao Mỹ về nước trước ngày 4-4.

Thiên Minh
.
.
.