Nga điều soái hạm đến Syria

Thứ Hai, 04/01/2016, 16:44
Trong một cuộc họp báo vào ngày 3-1, trưởng bộ phận thông tin của Quân khu phía Đông của Nga Roman Martov cho biết, soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương - tuần dương hạm mang tên lửa hành trình Varyag sẽ có mặt tại Syria.


Theo ông Martov, tuần dương hạm Varyag vượt qua kênh đạo Suez để vào Địa Trung Hải, nó sẽ thay thế cho chiếc Moskva (cũng là một tuần dương hạm) hoạt động tại vùng biển Syria.

Tuần dương hạm mang tên lửa hành trình Varyag .

Tuần dương hạm Moskva được triển khai đến Syria trong hoạt động quân sự của Nga chống lại mặt trận Jabhat Al - Nusra (al-Qaeda tại Syria) và tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Chiếc Varyag tương tự như chiếc Moskva đều là những tuần dương hạm lớp Salva chủ lực của hải quân Liên Xô trước đây và Nga hiện nay.

Chúng mang theo 16 tên lửa chống hạm siêu thanh P-500 có tầm phóng lên tới 550 km, đặc biệt 64 tên lửa phòng không S300F giúp nó có thể tiêu diệt bất cứ một mục tiêu bay nào từ khoảng cách 150km.

Sức mạnh của tuần dương hạm Moskva.

Tuần dương hạm lớp Salva và hệ thống phòng không S-400 giúp Nga tạo ra một chiếc ô phòng ngự bảo vệ các máy bay đang hoạt động tại Syria.

Bình Nguyễn (theo Tass)
.
.
.