Nga chặn đứng dòng tiền khổng lồ chuyển cho IS qua đường Đức

Thứ Sáu, 16/11/2018, 10:52
Cơ quan an ninh Nga đã bắt một nhóm người có liên quan đến khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và chặn đứng dòng tiền chuyển cho IS qua một người phụ nữ bí ẩn ở Đức.

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một nhóm đối tượng là người Nga, bị cáo buộc có dính líu và cung cấp tiền cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, TASS ngày 15-11 đưa tin.

Các nhân viên thuộc FSB của Nga. Ảnh: ITN

Theo giới chức Nga, nhóm người này cũng bị phát hiện nhen nhóm ý định thành lập một tổ chức cực đoan mới có tên Nhà nước Thế giới Hồi giáo. FSB đã tịch thu nhiều phương tiện truyền dữ liệu điện tử được sử dụng cho mục đích liên lạc và tiến hành chuyển tiền, cũng như nhiều tài liệu cực đoan về IS.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga hiện đang đồng thời tiến hành điều tra một phụ nữ Nga, sau khi phát hiện người này "hỗ trợ các hoạt động khủng bố dưới hình thức cung cấp tài chính".

TASS Cho biết nghi phạm nữ này thường xuyên chuyển số tiền lớn cho đối tượng khác hiện đang sống ở Đức, người bị phát hiện có dính líu tới nhiều thành viên của một nhóm phiến quân bất hợp pháp ở Bắc Caucasus thuộc Nga. Sau đó, số tiền bất chính nói trên sẽ khả năng cao đã được chuyển tới tay IS.

Một loạt tài liệu, cờ cũng như hình ảnh liên quan đến IS và al-Qaeda đã được tìm thấy tại nơi ở của người này. Giới chức Nga hiện đang tiến hành điều tra thêm.

T. Minh
.
.
.