Nga bắt quả tang nhân viên lãnh sự Estonia thu thập tin tình báo

Thứ Năm, 08/07/2021, 09:20
Nga bắt giữ nhân viên lãnh sự tại Tổng lãnh sự quán Estonia tại thành phố St. Petersburg rồi sau đó quyết định trục xuất ông này với cáo buộc thu thập tài liệu mật từ một công dân Nga.

Bên ngoài Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: RT

Thông tấn Nga TASS ngày 7/7 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố phía Nga đã yêu cầu lãnh sự Estonia tại thành phố St. Petersburg, ông Mart Latte, phải rời Nga trong vòng 48 giờ đồng hồ, coi ông này là "nhân vật không được hoan nghênh".

Theo bà Zakharova, Moscow đã trao công hàm phản đối mạnh mẽ tới Đại sứ quán Estonia tại Nga liên quan đến "các hoạt động thu thập thông tin tình báo" không đúng theo quy tắc ngoại giao quốc tế của ông Latte.

Trước đó một ngày, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) xác nhận với TASS rằng ông Mart Latte đã bị bắt giữ khi đang nhận tài liệu mật từ một công dân Nga. Phía Nga coi đây là hành vi "thù địch" và không phù hợp với tư cách của một nhà ngoại giao.

Ngay sau quyết định của Nga, Estonia cũng thông báo sẽ trục xuất một nhà ngoại giao của Nga để trả đũa. Chính quyền Tallinn đồng thời bác bỏ các cáo buộc của Moscow nhằm vào ông Mart Latte.

Thiện Nhân
.
.
.